แคมป์เก็บตัวนักชกไทยที่ญี่ปุ่นรับไม่มั่นใจให้มาฟิตช่วงก่อนแข่งโอลิมปิก เพราะโควิดยังป่วน

PHOTO : twitter @nisshinkan

แคมป์เก็บตัวนักชกไทยที่ญี่ปุ่นรับไม่มั่นใจให้มาฟิตช่วงก่อนแข่งโอลิมปิก เพราะโควิดยังป่วน

จากกรณีที่ประเทศญี่ปุ่นมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวนมากในตอนนี้ ทำให้การเก็บตัวฝึกซ้อมของนักกีฬาโอลิมปิกเกมส์จากทั่วโลก ที่ได้มีการร่วมมือกับเมืองต่างๆ ในญี่ปุ่น อาจจะต้องถูกยกเลิกไป

ก่อนหน้านี้เมืองต่างๆ กว่า 500 แห่งในญี่ปุ่นรับเป็นสถานที่ในการเก็บตัวฝึกซ้อมของนักกีฬาที่จะร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ “โตเกียว 2020” ซึ่งได้มีการไปเก็บตัวล่วงหน้ากันมาตั้งแต่ปี 2018-2019 แล้ว โดยเฉพาะทีมมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ที่ไปเก็บตัวอยู่ที่เมืองไอซึวากามัตสึ ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น ที่มีรายงานผู้ติดเชื้อจนถึงปัจจุบันอยู่ที่ 42 คน

โยชิคัตสึ ซูซูกิ เจ้าหน้าที่ดูแลโครงการเก็บตัวฝึกซ้อมของนักชกไทย เปิดเผยกับสำนักข่าวเกียวโด นิวส์ ว่า ยังไม่รู้ว่าต้องเตรียมการเรื่องการแพทย์อย่างไร เพราะโควิด-19 เข้ามาสร้างปัญหาอย่างมากในตอนนี้ และไม่รู้ว่าถ้านักกีฬาติดเชื้อจะรับมือกันอย่างไร 

อย่างไรก็ตามนักชกทีมชาติไทยยังเก็บตัวฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติมวกเหล็ก จ.สระบุรี ก่อนที่จะมีไวรัสโควิด-19 ระบาดแล้ว แต่เคยไปฝึกซ้อมที่ที่เมืองไอซึวากามัตสึ เมื่อปี 2018 และ 2019 ส่วนญี่ปุ่นก็ปิดประเทศไม่ให้ชาวต่างชาติเดินทางเข้าไปจนถึงวันที่ 31 มกราคม ปีหน้า

Advertisement

ทั้งนี้ รัฐบาลญี่ปุ่นได้สนับสนุนงบประมาณ 94 ล้านดอลลาร์สหรัฐ(2,820 ล้านบาท) ให้กับเมืองต่างๆ ที่รับเป็นเจ้าภาพในการเก็บตัวของนักกีฬาต่างชาติ ที่จะไปแข่งขันโตเกียว 2020 ก่อนจะเลื่อนการแข่งขันไประหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม – 8 สิงหาคม ปีหน้า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image