เปิดบัตรเดบิต’ช้างศึก’-‘ซิโก้’เตือนแข้งระวังเจ็บ ‘ช่อง7’เตรียมยิงสดคัดบอลโลก

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นางนพวรรณ เจิมหรรษา รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย ร่วมกันแถลงข่าวออก “บัตรเดบิตช้างศึกกสิกรไทย” ที่ห้างสรรพสินค้า สยามสแควร์วัน เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม โดยมี “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย พร้อมนักเตะ “ช้างศึก” อาทิเช่น ชาริล ชัปปุยส์, ทริสตอง โด, มิก้า ชูนวลศรี, ธนบูรณ์ เกษารัตน์ และ สรรวัชญ์ เดชมิตร ร่วมงาน

ธนาคารกสิกรได้ ได้ออกบัตรเดบิตลายสัญลักษณ์ “ช้างศึก” ซึ่งทุกการเปิดบัตรใหม่ 1 ใบ จะมอบเงินให้แก่สมาคมฯ นำเข้ากองทุน “บอลไทย ไปบอลโลก” ใบละ 100 บาท ติดต่อสมัครได้ตั้งแต่ 25 สิงหาคม ที่ 63 สาขาของธนาคารกสิกรไทย รวมถึง 3 สาขาใหญ่ ก่อนจะจำหน่ายทุกสาขา ในวันที่ 1 กันยายน คาดว่าในปีแรกจะมียอดผู้สมัคร 3 แสนใบ สามารถมอบทุนให้สมาคมกีฬาฟุตบอลได้ 30 ล้านบาท

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มบี ที่ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย จะประเดิมสนามพบ ซาอุดิอาระเบีย วันที่ 1 ก.ย. เวลาไทย 00.30 น. ที่คิงฟาฮัด อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดี้ยม กรุงริยาด จะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางช่อง 7 สี ขณะที่เกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติกาตาร์ ที่กรุงโดฮา ในวันที่ 25 สิงหาคมนั้น กำลังรอว่าทางกาตาร์จะมีการถ่ายทอดสดหรือไม่ ถ้ามีก็ไม่น่าจะมีปัญหา ทรู จะดึงสัญญามาให้คนไทยได้ชมกัน

นอกจากนี้มีรายงานว่า ช่อง 7 สี ได้รับสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก รอบ 12 ทีมเอเชีย ของทีมชาติไทย ครบทุกแมตช์ จากทางสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) และจะมีการแถลงข่าวเร็วๆ นี้

Advertisement

ขณะที่ โค้ชซิโก้ กล่าวว่า ตนนี้มี 23 นักเตะแล้ว พร้อมจะส่งชื่อให้สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ส่วนกรณีที่ “แคมป์” สรรวัชญ์ เดชมิตร ประสบอุบัติเหตรถยนต์ เมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว เท่าที่สอบถามเบื้องต้น ทราบว่าไม่เป็นอะไรมาก แค่เจ็บข้อเท้า แต่ต้องเช็กอีกที หากซ้อมไม่ได้ หรือไม่สมบูรณ์ ก็จะให้โอกาสรายอื่นทำหน้าที่แทน พร้อมกันนี้ตนขอเตือนนักเตะทุกคน ดูแลตัวเองให้ดี ทั้งใน และนอกสนาม เพราะใกล้วันแข่งเต็มทีแล้ว ใครไม่พร้อมก็จะมีคนที่พร้อมทดแทน เพราะส่งชื่อทำวีซ่าไป 36 คน

ส่วน สรรวัชญ์ กล่าวว่า อาการเจ็บของตนไม่น่าเป็นห่วงนัก น่าจะซ้อมกับต้นสังกัด แบงค็อก ยูไนเต็ด วันที่ 16 ส.ค ซึ่งหากซ้อมกับสโมสรได้ ทีมชาติก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image