‘เมอร์เรย์’รับแทบรากเลือดป้องทองเทนนิสโอลิมปิก แย้มไม่แน่ใจลุยต่ออีก 4 ปีข้างหน้า

แอนดี้ เมอร์เรย์ (AFP)

แอนดี้ เมอร์เรย์ มือ 2 โลกชาวสกอตแลนด์ จากสหราชอาณาจักร และแชมป์เก่า กลายเป็นนักเทนนิสทั้งชาย และหญิงคนแรกที่สามารถป้องกันแชมป์ และคว้าเหรียญทองเทนนิสประเภทเดี่ยวในกีฬาเทนนิสโอลิมปิก หากนับเฉพาะที่ได้รับการบรรจุเป็นกีฬาลุ้นเหรียญรางวัลอย่างเป็นทาง หลังชนะฮวน มาร์ติน เดล โปโตร เจ้าของเหรียญทองแดงครั้งก่อนจากอาร์เจนตินา 7-5, 4-6, 6-2, 7-5 ในเกมชายเดี่ยวรอบชิงชนะเลิศ “โอลิมปิกเกมส์ 2016” ที่นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม

เมอร์เรย์ในวัย 29 ปีที่เพิ่งได้แชมป์แกรนด์สแลมวิมเบิลดันสมัย 2 เมื่อเดือนก่อนยืนยันว่า นี่คือหนึ่งในชัยชนะเกมรอบชิงชนะเลิศที่ยากลำบากที่สุดเท่าที่ตัวเองเคยเจอมา ซึ่งแน่นอนว่ายากกว่าตอนได้เหรียญทอง 4 ปีก่อน เพราะนัดชิงตอนนั้นเป็นการชนะแบบ 3 เซตรวด 6-2, 6-1, 6-4 และแม้นัดชิงเกมนี้จะเป็นการชนะด้วยเซตที่ใกล้เคียงหนก่อน 3-1 เซตก็ตาม แต่การชนะด้วยสกอร์ 7-5, 4-6, 6-2, 7-5 อะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ทั้งนั้น รวมทั้งการใช้เวลานานถึง 4 ชั่วโมงบนสภาพคอร์ตที่ช้า ยิ่งหมายความว่าจะต้องวิ่งมากขึ้นอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เมอร์เรย์ยังไม่คิดถึงเรื่องการกลับมาป้องกันแชมป์โอลิมปิกในอีก 4 ปีข้างหน้า เนื่องจากจะอายุมากถึง 33 ปีในตอนนั้น จึงไม่แน่ใจว่าเมื่อถึงเวลาจริงๆ จะยังเล่นได้ดีเหมือนตอนนี้หรือเปล่า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image