ส.ยกเหล็กไทย​ ลุยแผนจัดชิงชัยในประเทศ-ส่งทัพสู้ศึกนานาชาติ ตลอดปี’64

ส.ยกเหล็กไทย​ ลุยแผนจัดชิงชัยในประเทศ-ส่งทัพสู้ศึกนานาชาติ ตลอดปี’64

สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ วางแผนลุยงานต่อเนื่อง ตลอดปี 2564 ปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมฯ เตรียมคัมแบ๊กแข่งขันรายการระดับนานาชาติ พร้อมส่งจอมพลังทำศึกซีเกมส์ ปลายปี ที่เวียดนาม รวมทั้งจัดชิงชัยในประเทศ รายการ EGAT(อีแกท) ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย รุ่นประชาชน เยาวชน และยุวชน เช่นเดิม รวมทั้งยังจะจัดให้มีการพัฒนาบุคลากร ทั้งในส่วนของผู้ฝึกสอน และผู้ตัดสิน รวมถึงมีการสัมมนาป้องกันการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬาควบคู่กันไปด้วย

นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า แผนงานของสมาคมฯ ในปี 2564 ทางสมาคมมีแผนดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง จากปี 2563 โดยเฉพาะเรื่องการพัฒนาบุคลากร ทั้งผู้ฝึกสอน และผู้ตัดสิน โดยในเดือนมกราคม 2564 จะจัดการสัมมนาป้องกันการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา Anti-Doping Seminars วันที่ 25 มกราคม และการอบรมผู้ฝึกสอนกีฬายกน้ำหนักระดับชาติขั้นพื้นฐาน ประจำปี 2564 (Level 3) ระหว่างวันที่ 26-30 มกราคม โดยทั้ง 2 งานจัดที่ จ.กาญจนบุรี

จากนั้น เดือน เมษายน จะจัดการสัมมนาผู้ตัดสินกีฬายกน้ำหนักระดับชาติ ประจำปี 2564 ระหว่างวันที่ 28-30 เมษายน และการสัมมนาป้องกันการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา Anti-Doping Seminars วันที่ 30 เมษายน ที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ต่อด้วย การอบรมผู้ตัดสินกีฬายกน้ำหนักระดับนานาชาติ ประจำปี 2564 ระหว่างวันที่ 1-5 พฤษภาคม ที่ จ.นครศรีธรรมราช เช่นกัน

นายปรัชญหา กล่าวอีกว่า ส่วนนักกีฬาก็จะมีการแข่งขันภายในประเทศ ที่จัดโดยสมาคมฯ 2 รายการ เช่นเดิม ได้แก่ การแข่งขัน EGAT (อีแกท) ยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2564 ระดับประชาชน ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และระดับยุวชน ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระหว่างวันที่ 1-11 พฤษภาคม ที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช และการแข่งขันขัน EGAT(อีแกท) ยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2564 ระดับเยาวชนชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ระหว่างวันที่ 10-15 ตุลาคม ที่จ.อุบลราชธานี

Advertisement

พร้อมกันนั้น ทางสมาคมก็ยังได้เรียกตัวนักกีฬาดาวรุ่งที่มีผลงานเป็นที่น่าพอใจ จากการแข่งขัน EGAT(อีแกท) ยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย เมื่อปี 2563 ที่ผ่านมา เข้าร่วมเก็บตัวในแคมป์ทีมชาติอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมสำหรับแข่งขันเวทีระดับนานาชาติในอนาคต เนื่องจากกว่าที่นักกีฬาคนหนึ่งจะประสบความสำเร็จ ต้องใช้เวลาร่วม 10 ปี ซึ่งถือเป็นการวางแผนระยะยาวของสมาคมฯ

นายกสมาคมยกเหล็กไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะเดียวกัน ก็มีข่าวดีสำหรับแฟนกีฬาชาวไทย สมาคมเตรียมส่งจอมพลังชายและหญิงเข้าร่วมชิงชัยในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 21 พฤศจิกายน-2 ธันวาคม 2564 แบ่งเป็น หญิง 7 รุ่น ได้แก่ 45 กก., 49 กก., 55 กก., 59 กก., 64 กก., 71 กก. และมากกว่า 71 กก. รวมถึง ชายอีก 7 รุ่น ประกอบด้วย 55 กก., 61 กก., 67 กก., 73 กก., 81 กก., 89 กก. และมากกว่า 89 กก.

“สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นฯ ขอขอบคุณการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย และผู้สนับสนุนทุกราย ที่เป็นพันธมิตรที่ดีของสมาคม รวมถึงแฟนกีฬาชาวไทย ที่ให้กำลังใจสมาคม และนักกีฬายกน้ำหนักมาโดยตลอด ทางสมาคมพยายามอย่างหนักที่จะกลับมาสร้างผลงานในระดับโลกให้ได้ในเร็ววัน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับแรงสนับสนุนจากทุกท่านเพื่อเป็นกำลังใจในการดำเนินงานต่อไป” นายปรัชญา กล่าวปิดท้าย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image