‘มู’งง‘ซลาตัน’ไม่เคยได้รางวัลยอดแข้ง‘บัลลงดอร์’

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช (ขวา / AFP)

โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือคนใหม่ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่องซลาตัน อิบราฮิโมวิช ศูนย์หน้าวัย 34 ปีที่เพิ่งย้ายมาจากปารีส แซงต์แชร์แมง ในช่วงปิดฤดูกาลว่าเป็นผู้เล่นที่สุดยอดที่ไม่เคยได้รางวัลบัลลงดอร์ หลังอดีตกัปตันทีมชาติสวีเดนยิงประตูปิดท้ายให้แมนฯ ยูไนเต็ดบุกชนะบอร์นมัธ 3-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดเปิดฤดูกาล 2016-17 ของทั้ง 2 ทีม เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม และเป็นจ่าฝูงของตารางคะแนน

ปีศาจแดงได้ประตูจากฆวน มาต้า นาที 40, เวย์น รูนี่ย์ นาที 59 และลูกยิงไกลอิบราฮิโมวิช นาที 64 ก่อนถูกเจ้าถิ่นตีไข่แตกจากอดัม สมิธ นาที 69 ส่งผลให้ทีมมี 3 คะแนนเท่าลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ฮัลล์ ซิตี้, สวอนซี ซิตี้ และเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน แต่มีผลต่างประตูได้เสียดีกว่า 1 ลูก เป็นผู้นำของลีก อย่างไรก็ตาม ยังเหลือเกมออกสตาร์ตซีซั่นอีกคู่ระหว่างเชลซีพบเวสต์แฮม ยูไนเต็ด วันที่ 15 สิงหาคม

จบเกม มูรินโญ่ไม่อยากจะเชื่อว่า ทำไมนักเตะอย่างอิบราฮิโมวิชถึงไม่เคยได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมบัลลงดอร์ หรือแม้แต่รางวัลของฟีฟ่ามาก่อน แต่ด้วยอายุที่มากถึง 34 ปีในขณะนี้ จึงเป็นเรื่องน่าเศร้าสำหรับเจ้าตัวเป็นอย่างมากที่คงยากจะได้ลุ้นรางวัลดังกล่าวแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image