จอมทุ่ม’คุณาธิป’เผยพี่สาวโดนโทร.ขู่ หลังโพสต์ข้อความโอดสมาคมยูโดฯไม่สนับสนุน

หลังจากที่ “พีท” คุณาธิป เยี่ยอ้น นักยูโดทีมชาติไทย รุ่นมากกว่า 100 กก. ชุดโอลิมปิกเกมส์ วัย 21 ปีโพสต์เฟสบุ๊กอยากอำลาทีมชาติ ตามผู้ฝึกสอน เพราะไม่ได้รับดูแลจากสมาคมกีฬายูโดแห่งประเทศไทยฯ เท่าที่ควร และ “บิ๊กแผน” นายหัสบดินทร์ โรจนะชีวะ นายกสมาคมต้องออกมาแก้ต่างว่าได้ให้การสนับสนุนอย่างดีมาโดยตลอดจนคว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์นั้น

ล่าสุด คุณาธิป เปิดเผยว่า มีบุคคลจากสมาคมฯ โทรศัพท์ไปขู่พี่สาวที่อยู่พิษณุโลกว่า หากไม่ไปพูดให้พีทลบโพสต์หรือหยุดการพูดเรื่องนี้จะทำให้พีทจบชีวิตการเป็นนักยูโดทีมชาติไทย และจะทำให้แม่กับพี่สาวไม่สามารถอยู่ในจังหวัดพิษณุโลกต่อไปได้อีก

ขณะที่ คุณาธิปนั้นได้รับข้อความในไลน์จากภรรยาของ “อาจารย์เปา” ผู้ฝึกสอนเก่าที่เป็นผู้ปลุกปั้นมา โดยส่งข้อความมาว่า “อย่าทำอะไรโง่ๆ ถ้ายังอยากอยู่รับใช้ทีมชาติต่อไป แต่ถ้าอยากจะจบเส้นทางนี้จริงๆ เดี๋ยวอาจารย์จัดให้”

“โค้ชแก้ว” นายชัยชาญ สุขสุวรรณ ผู้ฝึกสอนของคุณาธิ กล่าวว่า สมาคมฯ ไม่มีความเป็นธรรมต่อคุณาธิป ไม่ว่าจะเป็นเวลาที่ต้องออกแข่งขันต่างประเทศ ซึ่งล่าสุดเดินทางไปมาแล้ว 5 ทัวร์นาเมนต์ 5 ประเทศ แต่ได้เบี้ยเลี้ยงเพียง 400 เหรียญสหรัฐ เท่านั้น, การเก็บตัวก่อนโอลิมปิกเกมส์ 6 เดือน จะต้องได้เบี้ยเลี้ยงทั้งหมด 120,000 บาท แต่ได้มาเพียง 60,000 บาทเท่านั้น อีกทั้งอุปกรณ์การฝึกซ้อมต่างที่บราซิลก็แทบจะไม่มีก็ต้องหามาเอง

Advertisement

โค้ชแก้ว ระบุว่า ได้รับสายโทรศัพท์จากผู้ใหญ่สมาคมฯ ให้พูดคุยประณีประนอมกัน แต่คิดว่าหากยอมความจะกลายว่าตนและเด็กเป็นคนผิด ดังนั้นจึงอยากปรึกษากับผู้ใหญ่ของฝั่งตนก่อน เพราะสุดท้ายแล้วสิ่งที่ต้องการมากที่สุดคือการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีสำหรับการบริหารงานของสมาคมฯ คาดว่าน่าจะได้ข้อสรุปหลังจบโอลิมปิกเกมส์ และคาดว่าจะแถลงข่าวพูดคุยถึงประเด็นต่างๆ ด้วย

“อยากให้ทุกฝ่ายเข้าใจกับทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณาธิปต้องพบ แล้วอยากให้มีการพัฒนาไปในทิศทางที่ดีสำหรับการดูแลนักกีฬาในอนาคต เพราะนักกีฬาทุกคนตั้งใจไปแข่งขันเพื่อประเทศชาติ ดังนั้นผู้ใหญ่ทุกฝ่ายก็ควรจะให้การดูแลเขาตอบแทน อย่างน้อยก็เพื่อเป้าหมายเดียวร่วมกันคือความสำเร็จของทีมชาติไทย”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image