กกท.แนะสหพันธ์ไหนไม่ยุติธรรมเหมือน’ไอบ้า’ ให้’ไอโอซี’ตัดพ้นชิงชัยในโอลิมปิก

หลังจาก 2 ขุนพลเสื้อกล้ามไทย “สด” ฉัตร์ชัย บุตรดี รุ่น 56 กก. และ “เอ็ม” วุฒิชัย มาสุข โดนปล้นชัยชนะไปแบบค้านสายตาแฟนมวยทั่วโลก โดยฉัตร์ชัยพ่ายให้กับนักชกรัสเซีย ตกรอบ 16 คนสุดท้าย ขณะที่วุฒิชัย พ่ายให้กับนักชกสหรัฐอเมริกา โดยคู่ของฉัตร์ชัยนั้น ทันทีที่กรรมการชูมือให้กับนักชกรัสเซียที่โดนฉัตร์ชัยใช้จังหวะดักต่อยหนึ่ง-สองอย่างสวยงามจนสะบักสะบอมตลอดการชก 3 ยกเป็นฝ่ายชนะไปนั้น แฟนมวยในสนามกว่า 5,000 คนต่างส่งเสียงโห่ไม่เห็นด้วยกับการตัดสินของกรรมการจากสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ (ไอบ้า) ขณะที่ฉัตร์ชัย เดินร่ำไห้ออกจากเวที

ล่าสุด “บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า อยากเห็นคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ออกกฎมาว่า กีฬาไหนที่มีการร้องเรียนเข้ามาซึ่งการไม่ยุติธรรม เอารัดเอาเปรียบ ไม่เที่ยงตรง ให้ไอโอซีตัดออกจากโอลิมปิกสปอร์ต มีกีฬาอื่นอยากเข้ามาเยอะแยะ ให้ทุกอย่างแฟร์เพลย์ ทุกคนสาบานตนในพิธีเปิดแล้วว่าเราจะเล่นตามกติกาที่สหพันธ์กำหนดทุกประการ และเล่นอย่างไม่เอาเปรียบคนอื่น กรรมการเองก็สาบานแล้วว่าจะตัดสินอย่างยุติธรรม เป็นกลาง แต่ในกรณีของมวย 2 คนของไทยต้องถามว่าไม่อายหรือที่ตัดสินแบบนี้ คนเห็นกันทั้งโลก 207 ประเทศ ไม่ต่ำกว่า 100 ประเทศ ที่ซื้อสัญญาณถ่ายทอด

“ผมสงสารนักกีฬา ผมสงสารในความตั้งใจ และสงสารตัวเองด้วยที่เป็นประธานเตรียมนักกีฬา ผมดูแลทุกคนเหมือนลูกแต่มาเจอแบบนี้มาพ่ายแพ้ด้วยระบบแบบนี้มันไม่แฟร์สำหรับนักกีฬา” นายสกลกล่าวทิ้งท้าย

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image