โค้ชดาท ลัดฟ้าพร้อมทีมงานคุมสโมสรกัมพูชา ลุ้นเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุด

โค้ชดาท ลัดฟ้าพร้อมทีมงานคุมสโมสรกัมพูชา ลุ้นเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุด

“โค้ชดาท” นายธงชัย รุ่งเรืองเลิศ อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ออกเดินทางจากสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ มุ่งไปยังประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 5 มกราคม หลังตกลงเซ็นสัญญา 1 ปีรับงานคุมทีม “เปรย เวง เอฟซี” ในดิวิชั่น 2 ของลีกกัมพูชา ซึ่งมีโอกาสเลื่อนชั้นมาเล่นในลีกสูงสุดของกัมพูชา “คัมโบเดีย ลีก” หรือ “ซี-ลีก” ในฤดูกาลหน้า ที่จะเปิดฤดูกาลวันที่ 6 มีนาคมนี้ โดยถือเป็นโค้ชระดับโปร ไลเซ่นส์คนแรกของลีกอีกด้วย

นอกจากนี้ “โค้ชดาท” ยังได้นำผู้ช่วยผู้ฝึกสอนอย่าง “โค้ชตี้” นายอาทิตย์ ธนูศร ในฐานะโค้ชประตู และนายพงศ์บวร กิตนาวงศ์ โค้ชฟิตเนส ที่มีประสบการณ์เคยดูแลแข้ง “ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มาแล้ว ร่วมทีมเดินทางไปในครั้งนี้ด้วย

“โค้ชดาท” เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้มีหลายสโมสร ทั้งในไทยลีก และต่างประเทศ ที่ยื่นข้อเสนอเข้ามาให้พิจารณา และรวมถึง เปรย เวง เอฟซี จากลีกกัมพูชา จนได้มีการพูดคุย และตัดสินใจเลือกสโมสรนี้ เพราะแนวทาง รวมถึงนโยบายของทีม ที่เน้นนำกลุ่มนักเตะเยาวชนทีมชาติกัมพูชา รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี มาอยู่รวมกัน และลงแข่งขันฟุตบอลลีกอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการเตรียมทีมชาติกัมพูชา เพื่อลุยศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เป็นเจ้าภาพในปี 2023

Advertisement

“ผมมองว่า จะเป็นการช่วยเปิดตลาดผู้ฝึกสอนชาวไทยในการมาทำงานคุมสโมสรยังลีกย่านอาเซียน เพราะนอกเหนือจากฟุตบอลไทยลีก ที่เป็นอันดับ 1 ของอาเซียน กลุ่มผู้ฝึกสอนชาวไทยก็กำลังเป็นที่สนใจของหลายสโมสรในอาเซียนเช่นกัน โดยที่กัมพูชาก็ติดตามการถ่ายทอดสดไทยลีกเช่นเดียวกัน และต้องขอบคุุณทุกฝ่ายที่ช่วยดำเนินการติดต่อจนบรรลุข้อตกลงนี้” โค้ชดาท กล่าว

สำหรับศึกฟุตบอล คัมโบเดีย ลีก ยังมีโค้ชชาวไทยที่ทำงานอยู่อีก 1 คนคือ นายเอกภพ โพธิไสย อดีตดาวยิงทีมชาติไทยชุดดรีมทีม และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค รวมถึง โอสถสภา คุมทีมคิริวง ซอค เซน เชย์ ในซี-ลีกเช่นกัน โดยฤดูกาลที่ผ่านมาจบอันดับ 8 จากทั้งหมด 13 ทีม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image