เทพไชยา ร่วงอันดับ6 ปิดฉากศึกสอยคิว แชมเปี้ยนชิพ ลีก ที่อังกฤษ

เทพไชยา ร่วงอันดับ6 ปิดฉากศึกสอยคิว แชมเปี้ยนชิพ ลีก ที่อังกฤษ

การแข่งขันสนุกเกอร์ แชมเปี้ยนชิพ ลีก เมื่อคืนวันที่ 5 เข้าเช้ามืดวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา ที่สเตเดียม เอ็มเค มิลตัน คีนส์ ประเทศอังกฤษ โดย “เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู เป็นนักสอยคิวหนึ่งเดียวของไทยที่เข้าร่วมแข่งขันรายการนี้ โดยอยู่ในกลุ่มแรก ประกอบด้วย นักสนุกเกอร์ 7 คน แข่งแบบพบกันหมด

รายการนี้ไม่เก็บคะแนน รูปแบบการแข่งขันเแบ่งกลุ่ม 7 คน พบกันหมด ระบบ 3 ใน 5 เฟรม โดย 4 อันดับแรกจะไปแข่งในรอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ แบบแพ้คัดออก โดยแชมป์กลุ่มจะเข้าไปรอแข่งในรอบสุดท้าย อันดับ 2-5 และจะได้สิทธิ์ลงแข่งในกลุ่มต่อไป ส่วนอันดับ 6-7 หลุดจากการแข่งขันไปพร้อมกับ ไมเคิล โฮลต์ ที่แพ้ 6 นัดรวด

สำหรับ 7 นักสนุกเกอร์ที่แข่งกลุ่มแรก ประกอบด้วย จอห์น ฮิกกิ้นส์, ไมเคิล โฮอท์, สจวร์ต บิงแฮม, แกรม ดอตต์, แกรี่ วิลสัน, โจว เหย่หลง และ “เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู มืออันดับ 16 ของโลก มือ 1 ของไทย

โดยนัดแรก เทพไชยา ประเดิมชนะ ไมเคิล โฮอท์ มือ 27 โลกชาวอังกฤษ ชนะ 3-1 เฟรม ประเดิมเก็บ 3 แต้ม และเป็นชัยชนะนัดเดียวของวันแรกที่ลงแข่งขันแบบพบกันหมด สรุปผลการแข่งขัน รอบพบกันหมด วันที่สอง เทพไชยา ลงดวลคิวอีก 3 นัดที่เหลือ ปรากฏว่า แพ้ แกรม ดอตต์ 2-3, ชนะ แกรี่ วิลสัน 3-2 ปิดท้ายด้วยพ่าย จอห์น ฮิกกิ้นส์ 0-3 ตกไปอยู่ในอันดับ 6

Advertisement

ส่วนการชิงแชมป์กลุ่มที่คัดเอาอันดับ 1-4 เข้ารอบรองชนะเลิศ โจว เหย่หลง ชนะ สจวร์ต บิงแฮม 3-0 ขณะที่ ฮิกกิ้นส์ ชนะ แกรม ดอตต์ 3-1 รอบชิงแชมป์ โจว ชนะ ฮิกกิ้นส์ 3-2 เข้าไปรอแชมป์อีก 6 กลุ่ม เพื่อแข่งขันในรอบสุดท้าย 31 มีนาคม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image