‘แบม’ ยังซ้อมเรือใบต่อเนื่อง ปรับแผนลงทะเลมากขึ้น ยอมรับได้ถ้าอลป.ยกเลิก

‘แบม’ ยังซ้อมเรือใบต่อเนื่อง ปรับแผนลงทะเลมากขึ้น ยอมรับได้ถ้าอลป.ยกเลิก

“แบม” กมลวรรณ จันทร์ยิ้ม นักกีฬาเรือใบสาวทีมชาติไทยที่ได้สิทธิไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ในช่วงนี้แม้ว่าจะมีข่าวการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า (โควิด-19) อย่างหนักก็ตาม และจ.ชลบุรีเป็นหนึ่งในจังหวัดที่ถูกจับตามองเป็นพิเศษ จนถูกล็อกดาวน์ไปในบางพื้นที่ของจังหวัดแล้ว แต่การฝึกซ้อมแล่นใบของตนเองยังคงทำได้ตามปกติ แต่ก็ต้องทำตามมาตรการต่างๆ อย่าเคร่งครัด สำหรับมาตรการป้องกันโควิด-19 ที่สมาคมกีฬาเรือใบแห่งประเทศไทย ได้กำหนดให้นักกีฬาเรือใบที่จะลงทำการฝึกซ้อมคือ ใส่หน้ากากอนามัย, วัดอุณหภูมิก่อนเข้าบริเวณหาด, เว้นระยะห่าง, จำกัดคนซ้อม

“แบมยังซ้อมเรือใบได้ แต่มีมาตรการด้านโควิดเพิ่มเข้ามาค่อนข้างเข้มงวด แต่ว่าฟิตเนสที่ไปเป็นประจำต้องปิดตามคำสั่งของจังหวัด เลยต้องปรับโปรแกรมฟิตเนสจากยิมมาเป็นที่บ้านแทน ตอนนี้ที่ยังซ้อมได้อยู่ก็มีแบม กับเพื่อนประเภทอื่นที่เตรียมไปควอลิฟายโอลิมปิกเดือนกุมภาพันธ์นี้ ทั้งหมด 2 ประเภท และเรือแต่ละประเภทจะซ้อมคนละเวลา ตอนซ้อมไม่มีปัญหาอะไรเนื่องจากกีฬาเรือใบเป็นกีฬาที่มีระยะห่างจากกันอยู่แล้วด้วย ช่วงนี้ถือว่าโชคดีสำหรับแบมมากที่ลมและคลื่นมีทั้งปานกลางไปจนถึงแรง ทำให้ได้ใช้ร่างกายเต็มที่ตั้งแต่ในทะเลตลอด โปรแกรมฟิตเนสจึงน้อยลง”

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 “โตเกียวเกมส์” ที่ประเทศญี่ปุ่นระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม – 8 สิงหาคม อาจจะมีการยกเลิกการแข่งขันไปเลย หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้น กมลวรรณกล่าวว่า หากเป็นเช่นนั้นจริงก็ต้องทำใจยอมรับ เพราะว่าการยกเลิกนั้นมากจากการตัดสินใจที่ดีที่สุดแล้วของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล, ประเทศเจ้าภาพ และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ตนเองคงรู้สึกเสียดายเพราะได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขันแล้ว อย่างไรก็ตามชีวิตต้องก้าวเดินต่อไป

“ถ้าโอลิมปิกต้องยกเลิกจริง ๆ แบมคงเสียดายมาก เพราะทำเต็มที่ทุกอย่างแล้ว สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่นอกเหนือการควบคุม เป็นปัจจัยอื่นที่แบมและสมาคมฯ คงไม่สามารถจะทำอะไรได้ ก็ต้องอยู่กับปัจจุบันและก้าวเดินต่อไป” แบมกล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image