กกท. ย้ำสมาคมกีฬาห้ามการ์ดตก เร่งส่งแผนเก็บตัวลุยศึกกีฬาใหญ่

กกท. ย้ำสมาคมกีฬาห้ามการ์ดตก เร่งส่งแผนเก็บตัวลุยศึกกีฬาใหญ่

ความเคลื่อนไหวการเก็บตัวฝึกซ้อมของนักกีฬาทีมชาติไทย เพื่อเตรียมตัวเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาระดับนานาชาติ ทั้งโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเลื่อนการแข่งขันมาจากปีที่แล้ว จะแข่งขันวันที่ 23 กรกฎาคม-วันที่ 8 สิงหาคม 64 (พ่วง พาราลิมปิกเกมส์ 2020 วันที่ 24 สิงหาคม-5 กันยายน) ตามด้วย ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม วันที่ 21 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม และรายการอื่นๆ อีกมากมาย

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทย ได้กลับมาระบาดหนักอีกครั้ง พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น ทำให้หลายพื้นที่ถูกประกาศเป็นพื้นที่เฝ้าระวังสูงสุด หลายพื้นที่ประกาศปิดสนามกีฬา และเลื่อนการแข่งขันออกไป และอาจกระทบไปถึงการเก็บตัวฝึกซ้อมของเหล่านักกีฬาทีมชาติ

“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า จนถึงตอนนี้ นักกีฬาทีมชาติของแต่ละสมาคมกีฬา ยังสามารถเก็บตัวฝึกซ้อมได้ตามปกติ เพียงแต่ต้องมีมาตรการควบคุม และทำตามมาตรการของภาครัฐอย่างเข้มงวด โดยหลังจากนี้จะมีหนังสือถึงแต่ละสมาคมกีฬาเสนอแผนการเก็บตัวฝึกซ้อมในช่วงที่โควิด-19 กำลังระบาดอย่างละเอียด ส่งมายัง กกท. รวมถึงหนังสือขออนุญาติเก็บตัวที่ สนามกีฬาหัวหมาก หากมีความจำเป็น เนื่องจาก กกท. ได้สั่งปิดไปก่อนหน้านี้ ส่วนนักกีฬาที่เก็บตัวอยู่จังหวัด อื่นๆ ก็ให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และให้ยึดคำสั่งจังหวัดนั่น ๆ เป็นหลัก

ผู้ว่าการ กกท.กล่าวอีกว่า หลังจากนี้ กำลังเร่งให้ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ ออกหนังสือส่งไปยังทุกสมาคมกีฬา ให้ปฎิบัติตามระเบียบของภาครัฐ เพื่อเป็นการเน้นย้ำ และป้องกัน ไม่ให้เกิดการระเบิดระเบียบปฎิบัติ ซึ่งนักกีฬาที่เก็บตัวอยู่ในแคมป์ ยังสามารถทำได้ เพียงแต่ต้องแยกส่วนออกจากประชาชนทั่วไปให้ชัดเจนเท่านั้น อย่างไรก็ตามหากสมาคมใดเตรียมที่จะให้นักกีฬากลับไปฝึกซ้อมที่บ้านก็สามารถทำได้เช่นกัน ซึ่งทุกอย่างให้ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของแต่ละสมาคมกีฬาเป็นผู้ตัดสินใน เนื่องจากเป็นผู้ที่อยู่ใกล้ชิดกับนักกีฬามากที่สุด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image