‘ก้องศักด’ เล็งตั้งคณะกรรมการเฟ้น ‘รองผู้ว่าการ กกท.’ ยันได้ตัว มี.ค.นี้

‘ก้องศักด’ เล็งตั้งคณะกรรมการเฟ้น ‘รองผู้ว่าการ กกท.’ ยันได้ตัว มี.ค.นี้

หลังจาก “รองตูน” นายณัฐวุฒิ เรืองเวส ลาออกจากตำแหน่งรองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เพื่อรับตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย ทำให้ตำแหน่งรองผู้ว่า กกท. ดังกล่าวว่างลงนั้น รวมถึง คณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) ยังมีติเห็นชอบเพิ่มตำแหน่งรองผู้ว่าการฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ กกท. เข้ามา ทำให้มีตำแหน่งรองผู้ว่าการ กกท. ว่างลงถึง 2 ตำแหน่ง

“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา ได้นำเรื่องนายณัฐวุฒิ เรืองเวส ลาออกจากตำแหน่งรองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ กกท. ให้บอร์ด กกท. พิจารณ์อนุมัติเป็นที่เรียบร้อย ทำให้ตำแหน่งรองผู้ว่าการ กกท. ว่างลง รวมถึง บอร์ด มีมติเพิ่มรองผู้ว่าการฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ เข้ามาอีก 1 ตำแหน่งด้วย ทำให้ ณ ตอนนี้ มีตำแหน่งรองผู้ว่าการ กกท. ว่างถึง 2 ตำแหน่ง

บิ๊กก้อง กล่าวอีกว่า ตามนั้นตอนแล้ว หลังจากนี้จะมีการตั้งคณะกรรมการสรรหา ขึ้นมาโดยคาดว่าอย่างช้าจะได้คณะกรรมการชุดนี้เข้ามาทำงานปลายเดือนมกราคมนี้ ซึ่งจากนั้น เมื่อคณะกรรมการได้ชื่อรองผู้ว่าการ กกท. ทั้ง 2 ฝ่ายแล้ว จะต้องส่งชื่อกลับมาให้ตนเพื่อ เสนอเข้าสู่บอร์ด กกท. พิจารณาอนุมัติ ซึ่งคาดว่าจะได้ตัว รองผู้ว่าการ กกท. ทั้ง 2 ตำแหน่งในเดือนมีนาคมนี้

“คณะกรรมการที่จะเข้ามาทำหน้าที่ จะต้องทำหน้าที่ในการหาผู้ที่เหมาะสม ซึ่งจะเป็นผู้อำนวยการฝ่าย (ระดับ9) ที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาทำงาน ส่วนตัวเชื่อมั่นว่าโปร่งใส สามารถตรวจสอบได้ และไม่มีการวิ่งเต้น เล่นเส้นสายอย่างแน่นอน” ผู้ว่าการ กกท. กล่าวปิดท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image