‘เนวิลล์’สุดด้าน‘ไม่ออก’แม้โดนบาร์ซ่าหวดไส้แตก 7-0!

แกรี่ เนวิลล์ อดีตตำนานแบ๊กขวาสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ ที่ผันตัวเป็นนักวิจารณ์เกมชื่อดัง พร้อมกับเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีม “สิงโตคำราม” อังกฤษ จนได้รับโอกาสคุมทีมฟุตบอลครั้งแรกในชีวิตกับ “ไอ้ค้างคาว” บาเลนเซีย หนึ่งในสโมสรยักษ์ใหญ่ของศึกลูกหนังประเทศสเปน ยืนยันถึง 3 ครั้งว่าจะไม่ขอลาออก แม้จะพาทีมที่เหลือ 10 ตัวตั้งแต่ช่วงทดเวลาเจ็บครึ่งแรกจากการโดนไล่ออกของชโคดราน มุสตาฟี่ ออกไปโดน “แชมป์เก่า” บาร์เซโลน่า ถล่มกลับมาแบบเละเทะ 7-0 ในเกม “โกปาเดลเรย์ สเปน” รอบรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาก็ตาม

The referee shows a red card to Valencia's German defender Shkodran Mustafi during the Spanish Copa del Rey (King's Cup) football match FC Barcelona vs Valencia CF at the Camp Nou stadium in Barcelona on February 3, 2016. AFP PHOTO / LLUIS GENE / AFP / LLUIS GENE

ชโคดราน มุสตาฟี่ (ภาพเอเอฟพี)

โดยเนวิลล์ผู้พี่ที่จะอายุครบ 41 ปีเต็มในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ และยังไม่สามารถคุมบาเลนเซียคว้าชัยในเกมลีกแดน “กระทิงดุ” ตลอด 8 นัดที่เข้ามารับตำแหน่งนายใหญ่ของทีมได้เลย แถมล่าสุดโดน “บาร์ซ่า” ไล่ยิงถึง 7 ลูกจากการทำ 2 “แฮตทริก” ของหลุยส์ ซัวเรซ 4 ประตู และลิโอเนล เมสซี่ 3 ประตู ตอบคำถามแรกที่บรรดานักข่าวถามหลังเกมว่าคิดจะลาออกหรือไม่ว่า “ไม่” ก่อนจะถูกถามด้วยคำถามเดิมอีกครั้ง ซึ่งคราวนี้เนวิลล์พูดว่า “ขอคำถามต่อไป” แต่ก็ยังเป็นคำถามเดิมจากนักข่าวเป็นครั้งที่ 3 ส่งผลให้เนวิลล์ตอบยาวกว่าเดิมว่า “ขอคำถามต่อไป เพราะผมคิดว่าได้ตอบคำถามนี้ไปแล้ว”

Advertisement

Barcelona's Uruguayan forward Luis Suarez (L) and Barcelona's Argentinian forward Lionel Messi (R) leave the pitch after they made it a hat-trick during the Spanish Copa del Rey (King's Cup) football match FC Barcelona vs Valencia CF at the Camp Nou stadium in Barcelona on February 3, 2016. AFP PHOTO / LLUIS GENE / AFP / LLUIS GENE

หลุยส์ ซัวเรซ และลิโอเนล เมสซี่ (ภาพเอเอฟพี)

อย่างไรก็ตาม เนวิลล์ที่คุมไอ้ค้างคาวชนะแต่เกมฟุตบอลถ้วยในรายการนี้ 4 นัด ยอมรับว่านี่คือหนึ่งในความพ่ายแพ้อันเจ็บปวดที่สุดในชีวิต และอยากให้เกมลาลีก้า สเปน ที่บาเลนเซียมีโปรแกรมไปเยือนรีล เบติส ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ เริ่มภายใน 10 นาทีนี้เสียเลย ซึ่งมันคงเป็นเรื่องปวดร้าวไปสัก 3-4 วัน

Advertisement

ซานเตียโก้ กาญิซาเรส

ซานเตียโก้ กาญิซาเรส (ภาพเว็บไซต์เปสมิติเดลกัลโช่)

ส่วนซานเตียโก้ กาญิซาเรซ อดีตผู้รักษาประตูระดับตำนานของทีมวัย 46 ปี ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า นอกจากเนวิลล์จะต้องแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกแล้ว ยังต้องขอโทษทุกคนที่เกี่ยวข้องกับบาเลนเซียอีกด้วย เพราะนี่คือความปราชัยเลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่ตัวเองได้รู้จักสโมสรแห่งนี้เลยทีเดียว

Valencia's British coach Gary Neville watches the game on the sideline during the Spanish league football match Villarreal CF vs Valencia CF at El Madrigal stadium in Villareal on December 31, 2015. AFP PHOTO/ JOSE JORDAN / AFP / JOSE JORDAN

แกรี่ เนวิลล์ (แฟ้มภาพเอเอฟพี)

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image