ยิมนาสติกทำความสะอาดศูนย์ฝึก ศรายุทธ มั่นใจ ฑิฆัมพร คว้าตั๋วโอลิมปิก

ยิมนาสติกทำความสะอาดศูนย์ฝึก ศรายุทธ มั่นใจ ฑิฆัมพร คว้าตั๋วโอลิมปิก

ความเคลื่อนไหวเกี่ยวของสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย หลังจากเกิดวิกฤตไวรัสโควิด-19 กลับมาระบาดอีกครั้ง ทำให้กำหนดมาตรการเข้มงวดด้วยการพ่นน้ำยาทำความสะอาดแคมป์เก็บตัวแบบวันเว้นวัน ขณะที่นักกีฬายังคงซ้อมกันอย่างหนักในลักษณะ คนในห้ามออก คนนอกห้ามเข้า วันละ 8 ชั่วโมง (ยกเว้นวันจันทร์ เพื่อให้นักกีฬาได้หยุดพัก) ทำให้นักกีฬาได้มีเวลาในการฝึกซ้อมกันอย่างเต็มที่

ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีมชาติไทย เปิดเผยว่า เราได้ปรับวิกฤติให้เป็นโอกาสด้วยการปิดศูนย์ฝึกเฉพาะกิจ มีนักกีฬาเพียงแค่ 10 กว่าคน และผู้ฝึกสอนอีก 2 คน ได้ซ้อมกันอย่างต่อเนื่อง ช่วงเช้า 4 ชั่วโมง และช่วงบ่ายอีก 4 ชั่วโมง ซ้อมแบบกระจาย เว้นระยะห่างตามมาตรการของ ศบค. ไม่แออัด ขณะที่ยิมแอโรบิก ผู้ฝึกสอนเป็นคนนอก ไม่สามารถเข้ามาได้ ก็จัดให้สอนแบบออนไลน์ ส่งผลให้นักกีฬามีสมาธิและการพัฒนาได้อย่างรวดเร็วเกินกว่าที่คาดหวัง ไว้มาก

ขณะที่ น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ถึงแม้การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะกลับมาอีกครั้ง แต่ไม่ได้มีผลกระทบต่อกีฬายิมนาสติกเหมือนที่กังวล เนื่องจากการแข่งขันยิมนาสติกแอโรบิก ชิงแชมป์เอเชีย ในเดือนตุลาคม 2564 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันยังคงไม่เปลี่ยนแปลง

Advertisement

เช่นเดียวกับการประชุมสหพันธ์ยิมนาสติกสากล (FIG) ในเดือนกันยายน 2564 ที่ประเทศตุรกี ก็ยังเหมือนเดิม รวมทั้ง การแข่งขันกีฬายิมนาสติกศิลป์ชิงแชมป์โลก เพื่อลุ้นโควต้าในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ กลางปีนี้ ที่ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 10-13 มีนาคม 2564 ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง ดังนั้น ไวรัสโควิด -19 จึงไม่มีผลกระทบต่อการแข่งขันกีฬายิมนาสติกแต่อย่างใด

น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์

สำหรับการแข่งขันยิมนาสติกชิงแชมป์โลก สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ได้ส่ง “บีม” ฑิฆัมพร สุรินทรทะ เจ้าของเหรียญเงินประเภทฟลอร์เอ็กเซอร์ไซส์ ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ เมื่อปี 2562 ไปแข่งขันเพียงคนเดียว จากการทดสอบครั้งล่าสุด ได้มีการพัฒนาความสามารถจนเป็นที่น่าพอใจ ทำคะแนนได้เกือบถึง 15.00 จึงทำให้มั่นใจว่าหากไม่บาดเจ็บก่อนการแข่งขัน โอกาสได้สิทธิ์ไปเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ มีไม่น้อยกว่า 70 เปอร์เซ็นต์


QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image