เกาะติดทัพไทยสู้ศึกโอลิมปิก!ลุ้นกำปั้นสาว’แสบ’บู๊’โคลอมเบีย’ชิงทองแดง-‘พีช’ดวลขนไก่’จีน’

โปรแกรมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล ในวันที่ 16 สิงหาคม มีการชิงชัยทั้งหมด 25 เหรียญทอง จากกรีฑา 5 เหรียญทอง มวยสากล 1 เหรียญทอง เรือแคนู 4 เหรียญทอง จักรยาน 3 เหรียญทอง กระโดดน้ำ 1 เหรียญทอง ยิมนาสติก 3 เหรียญทอง เรือใบ 2 เหรียญทอง ว่ายน้ำ 1 เหรียญทอง ระบำใต้น้ำ 1 เหรียญทอง เทเบิลเทนนิส 1 เหรียญทอง ยกน้ำหนัก 1 เหรียญทอง และมวยปล้ำ 2 เหรียญทอง ทีวีพูลถ่ายทอดสด ผ่านทางช่อง 5 และช่อง 7 เริ่มเวลา 23.00 น.

ไฮไลต์ของทัพนักกีฬาไทยอยู่ที่ “แสบ” เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม นักชกหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ของไทยที่ร่วมแข่งขันโอลิมปิกจะขึ้นสังเวียนต่อยในรุ่น 51 กก.หญิง รอบ 8 คนสุดท้าย พบกับ วิคตอเรีย วาเลนเซีย จากโคลอมเบีย ถ้าชนะจะเข้ารอบรองชนะเลิศการันตีเหรียญทองแดงทันที โดยจะแข่งขันเวลา 3.00 น. ของวันที่ 17 สิงหาคม ตามเวลาประเทศไทย

ขณะที่แบดมินตัน ประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย “พีช” พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข นักแบดมินตันสาวไทย มืออันดับ 16 ของโลก ความหวังหนึ่งเดียวของทัพตบขนไก่ไทย จะลงสนามรอบ 8 คนสุดท้าย พบกับ หลี่ เสวี่ยรุ่ย มืออันดับ 3 ของโลกจากจีน ในช่วงเช้ามืดตามเวลาไทย 04.10 น.ของวันที่ 17 สิงหาคม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image