ไทยลีกถกมาตรการดวลแข้งฝ่าโควิด-19 จัดเตะแบบปิด เตรียมเสนอภาครัฐ

ไทยลีกถกมาตรการดวลแข้งฝ่าโควิด-19 จัดเตะแบบปิด เตรียมเสนอภาครัฐ

บริษัท ไทยลีก จำกัด จัดประชุมเรื่องมาตรการจัดแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ หลังการระบาดใหม่ของโควิด-19 ระบาดรอบใหม่ ที่มีข้อจำกัดด้านการเดินทางข้ามจังหวัด และสนามแข่งขัน ก่อนจะไปพูดคุยกับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อสรุปเป็นมาตรการ และนำไปเสนอกับ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ภายในสัปดาห์นี้ ก่อนจะแจ้งให้สโมสรทราบในที่ประชุมต่อไป

“บิ๊กแชมป์” นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธานการประชุมเกี่ยวกับรายละเอียดมาตรการจัดแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ รายการไทยลีก 1-3 ในช่วงที่มีการระบาดใหม่ของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาดรอบใหม่ หลังจากที่มีการศึกษาเกี่ยวกับทางเลือกต่างๆ โดยมีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม ที่ห้องประชุมไทยลีก เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2564

ภายหลังการประชุม นายกรวีร์ เปิดเผยว่า วันนี้เรามีการประชุมกันของไทยลีก เพื่อหามาตรการในการจัดแข่งขัน ในสถานการณ์ที่โควิด-19 กลับมาแพร่ระบาด เราจะมีมาตรการเพิ่มเติม จากมาตรการแบบปิดเดิม ที่เราเคยเสนอ ศบค. เมื่อครั้งระบาดรอบแรก ซึ่ง ศบค.และกระทรวงการท่องเที่ยว ได้มีการอนุมัติมาแล้ว

Advertisement

“แต่ด้วยระลอกใหม่ ที่ทำให้เกิดข้อจำกัด ในการเดินทางข้ามจังหวัด และการใช้สถานที่ ทำให้ไทยลีกต้องเตรียมมาตรการ เพื่อกลับไปคุยกับ ศบค. และกระทรวงท่องเที่ยวอีกครั้ง เพื่อทำให้มั่นใจว่า การจัดฟุตบอลของเราจะไม่มีความเสี่ยง ต่อการแพร่ระบาดของเชื้อ และมีการจำกัดจำนวนคนในสนาม ไม่ให้เป็นการรวมตัวกันของคนหมู่มาก เพื่อให้ฟุตบอลไทยลีก 1-3 กลับมาแข่งขันได้”

นายกรวีร์ กล่าวอีกว่า วันนี้จึงได้มีการประชุมมาตรการต่างๆ และช่วงเย็นวันนี้ ตัวแทนของไทยลีก จะเดินทางไปหารือในรอบแรกกับผู้แทนจาก กกท.และกระทรวงท่องเที่ยว เพื่อสรุปเป็นมาตรการ และนำเสนอให้กับศบค.ได้พิจารณา และจะมีการพุดคุยร่วมกัน ระหว่างไทยลีก, สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ ศบค.ภายในสัปดาห์นี้

Advertisement

“หลังจากที่ได้ข้อเสนอ และมีข้อสรุปอย่างไร โดยในสัปดาห์หน้า จะมีการเสนอร่วมกันกับสโมสร เพื่อแจ้งความคืบหน้าอีกครั้งหนึ่ง” กรวีร์ กล่าว

สำหรับมาตรการดังกล่าว เป็นมาตรการแข่งแบบปิด ไม่มีแฟนบอลเข้าสนาม ซึ่งเพิ่มเติมจากที่เคยเสนอ ศบค. เมื่อปีที่ผ่านมา เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส และมีการจำนวนผู้ที่เกี่ยวข้องในสนาม หลีกเลี่ยงการรวมตัวกันของคนจำนวนมาก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image