เอาอีกแล้ว! นักชกไอร์แลนด์จวก’ไอบ้า’ขี้โกงหลังพ่ายรัสเซียคนที่ชนะ’ฉัตร์ชัย’แบบงงๆ

นิคิติน (ซ้าย) นักชกรัสเซียชูมือดีใจ ขณะที่คอนแลนฉีกเสื้อด้วยอาการเซ็งๆ (ภาพ AFP)

ไมเคิล คอนแลน นักมวยสากลทีมชาติไอร์แลนด์ดีกรีแชมป์โลก ออกมาโวยสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ (ไอบ้า) ว่าเป็นพวกขี้โกง หลังจากแพ้คะแนนเอกฉันท์ให้วลาดิเมียร์ นิคิติน นักชกชาวรัสเซียในรอบก่อนรองชนะเลิศ รุ่นแบนตัมเวต กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม แบบมีข้อกังขา และก่อนหน้านี้ นิคิตินก็เอาชนะคะแนน “สด” ฉัตร์ชัย บุตรดี ขุนพลเสื้อกล้ามไทย แบบค้านสายตามาในรอบ 16 คนสุดท้ายเช่นกัน

หลังจากกรรมการชูมือให้นิคิตินเป็นผู้ชนะ คอนแลนก็ประท้วงด้วยการไม่ยอมลงจากเวที ก่อนฉีกเสื้อตัวเองและเบ่งกล้ามเรียกเสียงเชียร์จากแฟนมวยในสนาม และเมื่อตัดสินใจเดินลงจากเวทีโดยหันไปโวยกรรมการซึ่งนั่งอยู่ข้างสนามว่ามีเบื้องหลังและตัดสินอย่างไม่เป็นธรรม

คอนแลนกล่าวว่า ไอบ้าเป็นองค์กรที่เละเทะเต็มไปด้วยการคอร์รัปชั่น ไฟต์นี้ตนชกได้ดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด อีกฝ่ายหน้าตายับเยินไปหมด แต่กลับได้เป็นผู้ชนะ ไอบ้าเป็นคนทำลายความฝันที่จะคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ของตน

นักชกไอริชวัย 24 ปีกล่าวด้วยว่า ก่อนหน้านี้ 1 วัน เยฟเกนี่ ทิชเชนโก้ นักชกชาวรัสเซียรุ่นเฮฟวี่เวตก็คว้าเหรียญทองไปครองแบบน่ากังขา ทั้งที่คู่ชกจากคาซักสถานโชว์ฟอร์มได้ดีกว่า แต่กลับต้องแพ้คะแนน เห็นได้ชัดว่ากรรมการมีนอกมีใน เมื่อเป็นเช่นนี้ตนคงไม่อยากขึ้นเวทีรายการที่ไอบ้าจัดอีกต่อไป แม้แต่ในโอลิมปิกเกมส์ก็ตาม เพราะการคอร์รัปชั่นภายในองค์กรฝังรากลึกไปแล้ว

Advertisement

ด้านไอบ้ารีบออกแถลงการณ์ปฏิเสธข้อกล่าวหาของคอนแลนทันที โดยโฆษกไอบ้าระบุว่า คอนแลนมีดีกรีเป็นแชมป์โลก จึงเดินทางไปแข่งขันรีโอเกมส์พร้อมกับความคาดหวัง เป็นธรรมดาที่พอแพ้แล้วต้องรู้สึกผิดหวังจนทำให้ด่วนตัดสินบางเรื่องโดยปราศจากการไตร่ตรอง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image