‘บิ๊กตู่’ฝากกำลังใจเชียร์ทัพอลป.-ไฟเขียวมอบ1แสนปลอบใจนักกีฬาไร้เหรียญอลป.

หลังจาก “บิ๊กเจี๊ยบ” พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงนครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม เพื่อเยี่ยมและให้กำลังใจทัพนักกีฬาไทยที่กำลังแข่งขันโค้งสุดท้าย  “รีโอเกมส์”

ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม พล.อ.ธนะศักดิ์ เดินทางมารับประทานอาหารกลางวันที่ไทยเฮ้าส์ จากนั้นเดินทางเข้าหมู่บ้านนักกีฬาเพื่อให้กำลังใจทัพนักกีฬาไทย และปิดท้ายด้วยการเข้าชมการแข่งขันของ “แสบ” เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม ที่ขึ้นเวทีรอบ 8 คนสุดท้าย โดยมีนายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ให้การต้อนรับ

นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท.กล่าวว่า ได้หารือกับ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ถึงแนวทางความเป็นไปได้ที่กองทุนฯ จะอนุมัติเงินรางวัลกรณีพิเศษคนละ 100,000 บาท ให้กับนักกีฬาไทยที่ไม่ได้รับเหรียญรางวัลใน “รีโอเกมส์” เพื่อตอบแทนความทุ่มเทของนักกีฬา ซึ่งเบื้องต้นเป็นจำนวนเงินประมาณ 5 ล้านบาท ซึ่ง พล.อ.ธนะศักดิ์ สอบถามถึงระเบียบการอนุมัติว่าสามารถทำได้มากน้อยแค่ไหน หากอนุมัติได้ไม่น่าจะมีปัญหา แต่เบื้องต้น พล.อ.ธนะศักดิ์ ขอดูรายละเอียดก่อน

ขณะที่ พล.อ.ธนะศักดิ์เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ฝากกำลังใจ ฝากความปรารถนาดีมาถึงนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ทุกคน ถือว่าทุกคนได้ทำชื่อเสียงผ่านการควอลิฟายมาแข่งขันรอบสุดท้ายที่บราซิล ถือว่าได้ทำชื่อเสียงให้กับประเทศอย่างมาก รัฐบาลไทยก็พร้อมส่งกำลังใจและพร้อมให้การสนับสนุน โดยตอนนี้วงการกีฬาไทยพัฒนาหลายๆ อย่าง โดยเฉพาะเรื่องกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และการสนับสนุนต่างๆ  ขอบคุณสมาคมกีฬาทุกสมาคม ขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ดูแล้วนักกีฬาไทยทุกคนสู้อย่างสุดความสามารถเพื่อไปสู่ความสำเร็จ โดยรัฐบาลไทยจะมีการจัดพิธีต้อนรับทัพนักกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ของไทย ในวันที่ 26 สิงหาคมนี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล ทุกคนที่ทำชื่อเสียงให้กับประเทศไทยรัฐบาลจะมีรางวัลให้ หลายๆ คนได้รับรางวัลไปแล้ว อีกหลายๆ คนก็กำลังจะได้รับรางวัล รัฐบาลจะเล็งเห็นความมุ่งมั่นของนักกีฬาไทยชุดโอลิมปิกเกมส์ทุกคนก็จะมีน้ำใจเล็กน้อยเพื่อเป็นเงินก้นถุงให้เล็กน้อย ส่วนแพ้ชนะเป็นเรื่องของกีฬา ชนะเป็นสิ่งที่ดี คนแพ้ถ้ารู้จักปรับตัว และรู้ว่าจุดอ่อนจุดแข็งตรงไหน ฉะนั้นตนเห็นแล้วว่าทุกคนมีความตั้งใจ รัฐบาลก็จะไม่ทิ้ง และมอบเงินเป็นกำลังใจให้เล็กน้อย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image