บิ๊กเสือ ย้ำไม่ต้อนรับสโมสรผี-เอิร์นนำทัพแม่นปืนไทย ลุยเอเชี่ยนอินดอร์

บิ๊กเสือ ย้ำไม่ต้อนรับสโมสรผี-เอิร์นนำทัพแม่นปืนไทย ลุยเอเชี่ยนอินดอร์

ตามที่สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยฯ ได้เปิดรับสมัครสโมสรสมาชิก ของสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ระหว่างวันที่ 1-30 พฤศจิกายน 2563 เพื่อเป็นสมาชิกอย่างถูกต้องประจำปี 2564 ซึ่งมีบรรดาสโมสรสมาชิกจากทั่วประเทศ ได้ยื่นใบสมัครมามากถึง 50 แห่ง

แต่คณะกรรมการได้ร่วมกันพิจารณาเพื่อคัดเฉพาะสโมสรสมาชิกที่มีคุณสมบัติครบถ้วน เหลือจำนวน 21 สโมสร และได้มีการชำระเงินค่าสมาชิกครั้งแรก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยรายชื่อสโมสรใหม่ทั้ง 21 สโมสร ประกอบด้วย

สโมสรคำสิงห์, / สโมสรยิงปืนนำชัย / สโมสรคอนโทรล / สโมสรแพลตตินั่ม / สโมสรยิงปืนพิ้งค์โกล / สโมสรบุษราคัม / สโมนร Inner club / สโมสรสมาคมกีฬายิงปืนอินเนอร์ กรุงเทพมหานคร / สโมสรชมรมยิงปืนโป่งน้ำร้อน / สโมสรไวท์โกลด์ / สโมสร ชมรมกีฬายิงปืน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ / สโมสรนิลกาฬ / สโมสรมรกต / สโมสรฝ่ายกีฬายิงปืนจังหวัดแพร่

สโมสร ชมรมกีฬายิงปืนเมืองโอ่ง / สโมสร ชมรมกีฬายิงปืนหนองกรดพิทยา / สโมสร ชมรมกีฬายิงปืนจังหวัดนครสวรรค์ / สโมสร CerealKillers / สโมสร Avocado / สโมสร ชมรมกีฬายิงปืนนครพนม และ สโมสรโกเมน โดยสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย จะเสนอรายชื่อสโมสรสมาชิกให้การกีฬาแห่งประเทศไทย พิจารณาอนุมัตรับรองต่อไป

Advertisement

ขณะเดียวกัน สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยฯ ยังได้คัดเลือกนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย เพื่อเข้าร่วมแข่งขันกีฬา เอเชี่ยน อินดอร์ แอนด์ มาเชี่ยลอาร์ตเกมส์ ที่ประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพในเดือน พฤษภาคม ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มีจำนวนทั้งสิ้น 14 คน ประกอบด้วย

ประเภทปืนสั้นอัดลมคู่ผสม (ระยะ 10 เมตร ) น.ส.ฟองฟ้า พลประจักษ์ / นายอดิศักดิ์ สาลีโนศักดิ์ / น.ส.พิมพ์อร คล้ายสุบรรณ และ นายเกียรติกุล สุขเขตต์

ประเภทปืนสั้นอัดลมชาย ( ระยะ 10 เมตร ) นายธวัชชัย บัวอยู่ / นายนภดล สุทธิวิรัช และ นายทัตสุระ บรรพวีรชน

ประเภทปืนสั้นอัดลมหญิง ( ระยะ 10 เมตร ) น.ส.กัลยกร หิรัญเพิ่ม / น.ส.ชิดชนก หิรัญเพิ่ม และ น.ส.ฟองฟ้า พลประจักษ์

ประเภทปืนสั้นยิงเร็วชาย (ระยะ 25 เมตร ) นายวชกร ตรีนิภากร / นายราม คำแหง และ นายพรชัย สุคนธ์พานิช

ประเภทปืนสั้นยิงเร็วหญิง (ระยะ 25 เมตร ) น.ส.ชวิศา ปะดุกา / น.ส.นภัสวรรณ หย่างไพบูลย์ และ น.ส.กัลยกร หิรัญเพิ่ม

“บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยฯ เปิดว่า สโมสรสมาชิกทั้ง 21 แห่ง ตรวจสอบแล้วมีสถานที่ฝึกซ้อมจริง มีคุณสมบัติครบถ้วน ส่วนที่ตัดออกอีก 29 แห่ง ยังมีสิทธิ์ยื่นใบสมัครใหม่ในปีหน้า แต่มีข้อแม้ว่าต้องมีตัวตน ไม่ใช่สโมสรผี หากหลักฐานไม่ครบถ้วน และไม่มีสถานที่ฝึกซ้อมของนักกีฬาจริง ก็ไม่ต่างจากสโมสรผี เพราะที่สมาคมกีฬายิงปืนแห่งนี้ ไม่รับพิจารณาเป็นสมาชิกอย่างเด็ดขาด

ส่วนการคัดเลือกนักกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์ แอนด์ มาเชี่ยลอาร์ตเกมส์ ทั้ง 5 ประเภท จำนวน 14 คน ส่วนใหญ่เป็นชุดเดิม ที่สร้างชื่อเสียงให้กับทีมยิงปืนในการแข่งขันระดับนานาชาติ หลายรายการ แต่ช่วงนี้ยังไม่สามารถเรียกเก็บตัวได้เนื่องจากติดปัญหา การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คาดว่าหลังเดือน มีนาคม 2564 จะเรียกเก็บตัวอย่างเป็นทางการ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image