‘กุน’พลาด 2 โทษ แต่แก้ตัวด้วย‘แฮตทริก’ให้‘เรือ’ถล่มคัดแชมเปี้ยนส์ลีก

เซร์คิโอ "กุน" อากูเอโร่ ตะบันแฮตทริกที่ 8 ให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (AFP)

เซร์คิโอ “กุน” อากูเอโร่ แก้ตัวจากยิงจุดโทษพลาดถึง 2 ครั้ง ด้วยการทำ “แฮตทริก” ให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกถล่มสเตอัว บูคาเรสต์ ทีมดังโรมาเนีย 5-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ หรือรอบคัดเลือกรอบสุดท้ายนัดแรก เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม

โดย “กุน” ที่เคยทำอย่างน้อย 3 ประตูในเกมเดียวให้ทีม “เรือใบสีฟ้า” มาแล้วถึง 7 ครั้ง รับหน้าที่ยิงจุดโทษเกมนี้ในนาทีที่ 8 และ 21 แต่กลับยิงไปติดเซฟฟลอริน นิต้า นายทวารคู่แข่ง และชนคาน ทว่ายังทำประตูให้ทีมนาที 41, 78 และ 89 นับเป็นแฮตทริกที่ 2 ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งครั้งแรกเกิดขึ้นในเกมรอบแบ่งกลุ่มฤดูกาล 2014-15 ที่แมนฯ ซิตี้ชนะบาเยิร์น มิวนิก ที่มีโจเซ็ป “เป๊ป” กวาร์ดิโอล่า กุนซือของทีมในขณะนี้คุมทัพอยู่ด้วยสกอร์ 3-2

ส่วนอีก 2 ประตูของแมนฯ ซิตี้ ได้จากดาบิด ซิลบา นาที 13 และโนลิโต้ นาที 49 ซึ่งราฮีม สเตอร์ลิ่ง ที่เคยถูกวิจารณ์ว่าเล่นได้ไม่คุ้มค่าตัว 49 ล้านปอนด์ (2,205 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 45 บาท) ตั้งแต่ย้ายมาจากลิเวอร์พูลฤดูกาลก่อน จ่ายบอลให้เพื่อนทำ 2 ประตู

ขณะที่เกมรอบเพลย์ออฟนัด 2 จะกลับไปเล่นที่สนามเอติฮัด สเตเดียม เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษของทีมเรือใบสีฟ้า วันที่ 24 สิงหาคม

Advertisement

ผลคู่อื่น

อายแอ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เสมอ รอสตอฟ 1-1

ยัง บอยส์ แพ้ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค 1-3

Advertisement

โคเปนเฮเกน ชนะ อาโปเอล 1-0

ดินาโม ซาเกร็บ เสมอ เรด บูล ซัลซ์บวร์ก 1-1

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image