กกท. ปรับแผนเตรียมทัพนักกีฬาไทยใหม่หลังเลื่อนแข่งอินดอร์เกมส์ไปปี 2022

กกท. ปรับแผนเตรียมทัพนักกีฬาไทยใหม่หลังเลื่อนแข่งอินดอร์เกมส์ไปปี 2022

 

ภายหลังจากสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) แจ้งผ่านเว็บไซต์ ocasia.org ระบุว่า โอซีเอ และคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ เห็นตรงกันที่จะเลื่อนการจัดการแข่งขัน กีฬาเอเชี่ยนอินดอร์เเละมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่เดิมจะจัดระหว่างวันที่ 21-30 พฤษภาคม ที่กรุงเทพฯ และจ.ชลบุรี ออกไป เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก ยังไม่ดีขึ้น โดยจะขยับไปจัดกันในระหว่างวันที่ 10-20 มีนาคม 2022 แทน ทั้งนี้ ทั้ง 2 ฝ่ายคำนึงถึงสุขภาพ การเดินทางของนักกีฬาและผู้ที่เกี่ยวข้อง เป็นหลัก

“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กล่าวว่า การเลื่อนการแข่งขันครั้งนี้ ได้มีการปรึกษาร่วมกับระหว่าง โอซีเอ และไทย กันมาตลอด โดยเดิมทีเราเสนอให้แข่งขันในเดือนมกราคม แต่ทาง โอซีเอ เห็นว่า อาจจะใกล้กับ กีฬาโอลิมปิก ฤดูหนาว ที่จีน จะจัดในเดือนกุมภาพันธ์มากเกินไป เลยเสนอให้เป็นช่วงเดือนมีนาคมแทน ซึ่งฝ่ายไทย ก็ไม่ได้ติดขัดอะไร จนมาได้วันที่ลงตัว ในระหว่างวันที่ 10-20 มีนาคม 2022 ซึ่งแม้ว่าจะจัดในเดือนมีนาคม แต่ก็จะไม่ตรงกับกีฬาภายในประเทศ อย่างกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ที่จะจัดในช่วงเวลาดังกล่าว เป็นประจำทุกปี แต่อย่างใด

ดร.ก้องศักด กล่าวต่อว่า ในเร็วๆ นี้ จะได้มีการประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ซึ่งมีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน เพื่อปรับแผนงานกันใหม่ โดยในส่วนของโปรแกรมการเก็บตัวฝึกซ้อมของนักกีฬาทีมชาติไทย ได้มอบหมายให้ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ ไปปรับแผนมาใหม่เช่นกัน โดยจะต้องสอดรับกับการเตรียมนักกีฬา กีฬาโอลิมปิก โตเกียว ที่ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนกรกฎาคม และกีฬาซีเกมส์ 2021 ที่ประเทศเวียดนาม ในเดือนพฤศจิกายน ไม่ให้ซ้ำซ้อนกัน ซึ่งในเบื้องต้น เมื่อจบจากซีเกมส์ ก็จะเก็บตัวกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ต่อเนื่องทันที

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image