จ่อพลิก!’แม่โจ้-นนทบุรี’ได้รอบชปล. ‘พาทิศ’ยันยังไม่ฟันธงรอสภากกรรมการชี้

จ่อพลิก!’แม่โจ้-นนทบุรี’ได้รอบชปล. ‘พาทิศ’ยันยังไม่ฟันธงรอสภากกรรมการชี้

ศึกฟุตบอลไทยลีก 3 เกิดประเด็นดราม่ากลับมาอีกครั้ง หลังจากมีกระแสข่าวว่าจะมีการกลับคำตัดสินถึงแนวทางการคัดทีมไปเล่นรอบแชมเปี้ยนส์ลีก ใน 2 โซนที่มีปัญหาอยู่ คือ โซนเหนือ และ กรุงเทพและปริมณฑล

จากที่ก่อนหน้านี้ในการประชุมเพื่อหาข้อสรุปทีมที่จะได้ไปเล่นในรอบแชมเปี้ยนส์ลีก โซนละ 2 ทีมนั้น ปรากฎว่าโซนเหนือ อันดับ 2 แม่โจ้ ยูไนเต็ด 15 นัด มี 33 แต้ม กับอันดับ 3 พิษณุโลก เอฟซี ที่แข่งน้อยกว่า เตะ 14 นัด มี 32 แต้ม แต่ในการประชุมของทีมในโซน สรุปให้ พิษณุโลก ขึ้นมาที่ 2 เมื่อวัดจากผลงานการพบกัน เรื่องนี้ แม่โจ้ ขอให้ทบทวน และระบุว่าขอสงวนสิทธิ์ในการดำเนินตามกฎหมายต่อไป ขณะที่โซนกรุงเทพและปริมณฑล อันดับ 2 นนทบุรี ยูไนเต็ด กับ อันดับ 3 บางกอก เอฟซี เตะ 20 นัด มี 44 แต้ม เท่ากัน แต่ให้ บางกอก ได้ขึ้นมาที่ 2 เพราะผลการพบกัน (เฮดทูเฮด) ดีกว่า ทำให้ นนทบุรี แย้งว่า การตัดจบกลางฤดูกาลแบบนี้ ควรจัดอันดับด้วยผลต่างประตูได้เสีย (นนทบุรีดีกว่า) หรือไม่

ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 มกราคม “ต้น” นายศิริพงษ์ ฐาราชวงศ์ศึก ผู้จัดการทีมพิษณุโลก เอฟซี โพสผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวว่า “อย่าเรียกว่าให้เข้าไปชี้แจงเลยครับ เรียกว่าให้เข้าไปฟังแล้วยอมรับชะตากรรมดีกว่า เราแพ้นะครับ… สมาคมเลือกตัดสินตามตารางคะแนน แข่งไม่เท่ากันก็เรื่องของ ***ซวยไป”

จากนั้น นายศิริพงษ์ โพสต์ต่อด้วยว่า “บางกอก fc เตรียมตัวช้ำใจ เพราะเขาไม่ใช้เฮด2เฮดมาวัดนะครับ เขาวัดจากอันดับในตาราง ณ วันที่ 4 มกราคม”

Advertisement

ซึ่งจากทั้ง 2 โพสดังกล่าว ทำให้มีการตีความว่าทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เตรียมพลิกคำตัดสินการคัดทีมไปเล่นในรอบแชมเปี้ยนส์ลีก โดยโซนเหนือ ให้ แม่โจ้ เข้ารอบ แล้ว พิษณุโลก ที่แม้คะแนนน้อยกว่า แต่ก็แข่งน้อยกว่า ต้องอกหักหรือไม่ และโซนกรุงเทพฯ ถ้าคิดตามตารางคะแนนวันที่ 4 มกราคม จะให้ นนทบุรี กลับมาเข้ารอบหรือไม่ ทั้งนี้ในระเบียบเขียนไว้ว่า เมื่อจบฤดูกาล หากคะแนนเท่ากัน จะจัดอันดับโดยดูผลงานการพบกันของคู่กรณี

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง “โจ” นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า ในข้อร้องเรียนของทีมไทยลีก 3 ทางสมาคมฯ ได้ตั้งคณะกรรมการเฉพาะกิจขึ้นมาเพื่อพิจารณาเรื่องนี้มี พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน โฆษก และประธานพิจารณาวินัย มารายาท สมาคมฯ เป็นประธาน สัปดาห์ที่ผ่านมาได้ประชุมถึงข้อมูลต่างๆ และวันที่ 19-20 มกราคม เรียกสโมสรคู่กรณีมาพูดคุย จากการสอบถามนั้นยังไม่มีการตัดสินใดๆ โดยคณะกรรมการจะประชุมถึงแนวทางในวันศุกร์ที่ 22 มกราคม ซึ่งเรื่องนี้ต้องให้เวลา คณะกรรมการได้ทำงานเต็มที่ พิจารณาข้อมูลต่างๆ

นายพาทิศ กล่าวต่อว่า เมื่อคณะกรรมการประชุมได้ข้อสรุปแล้ว ยังไม่ถือว่าเป็นที่สิ้นสุด เพราะต้องเสนอให้กับที่ประชุมสภากรรมการ ในวันที่ 27 มกราคม ซึ่งสภากรรมการจะดูกระบวนการต่างๆ ข้อระเบียบต่างๆ ที่นำมาใช้ ซึ่งจะยึดตามข้อสรุปของคณะกรรมการฯ หรือมีการปรับก็ได้ ดังนั้นการประชุมวันศุกร์นี้ ของคณะกรรมการเฉพาะกิจ จึงยังไม่ใช่ขั้นตอนสุดท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image