‘สี จิ้นผิง’ ผู้นำจีน แสดงความเชื่อมั่น จัดโอลิมปิกฤดูหนาว2022 สมบูรณ์แบบ

‘สี จิ้นผิง’ ผู้นำจีน แสดงความเชื่อมั่น จัดโอลิมปิกฤดูหนาว2022 สมบูรณ์แบบ

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ และบอร์ดบริหาร โอซีเอ เผย สี จิ้นผิง ผู้นำจีน ลงมาดูแลด้วยตนเอง พร้อมกับ แสดงความเชื่อมั่นว่า จีนจะเป็นเจ้าภาพจัดกีฬาโอลิมปิก ฤดูหนาวและพาราลิมปิก ฤดูหนาว ที่กรุงปักกิ่ง ในปี 2022 ได้อย่างสมบูรณ์แบบแน่นอน

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) และกรรมการบริหารสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) เปิดเผยว่า สี จิ้นผิง ประธานาธิบดีของจีน ให้ความสำคัญ และลงมาดูแลด้วยตัวเอง พร้อมกับแสดงความเชื่อมั่น จีนจะเป็นเจ้าภาพจัดกีฬาโอลิมปิก ฤดูหนาว และพาราลิมปิก ฤดูหนาว ที่กรุงปักกิ่ง ในปี 2022 ได้อย่างสมบูรณ์แบบแน่นอน

ผู้นำของจีน ได้กล่าวระหว่างการตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมในการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ฤดูหนาว และพาราลิมปิก ฤดูหนาว ที่กรุงปักกิ่ง ในปี 2022 ว่า คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน CPC ให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการเตรียมงานในครั้งนี้ และเสริมว่า ทั้งพรรค และประชาชนจีน ได้ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่

ประธานาธิบดีจีน ระบุว่า การเตรียมการสำหรับปักกิ่ง 2022 ดำเนินไปด้วยดี และการฝึกซ้อมของนักกีฬาได้ผลลัพธ์ที่ดีเช่นกัน ยิ่งไปกว่านั้น เขายังแสดงความเชื่อมั่นว่าการแข่งขันครั้งนี้ จะประสบความสำเร็จ และจะช่วยส่งเสริม ให้ประชาชนจีนหันมาเล่นกีฬาฤดูหนาวมากขึ้น

Advertisement

“ผู้นำจีน หวังว่าการเป็นเจ้าภาพโอลิมปิก ฤดูหนาว และพาราลิมปิก ฤดูหนาว ที่ปักกิ่ง ในเดือนกุมภาพันธ์ 2022 จะมีส่วนช่วยให้จีน บรรลุเป้าหมายในการเป็นมหาอำนาจด้านกีฬาระดับโลก” คุณหญิงปัทมา กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image