โค้ชหมี ได้ฤกษ์บินกลับคุมทัพ แบล็คสตีล ลุ้นแชมป์ฟุตซอลลีกอิเหนา

โค้ชหมี ได้ฤกษ์บินกลับคุมทัพ แบล็คสตีล ลุ้นแชมป์ฟุตซอลลีกอิเหนา

“โค้ชหมี” นายรักษ์พล สายเนตรงาม กุนซือชาวไทย ที่ถูกคว้าตัวไปคุมทัพ “เหล็กดำ” แบล็คสตีล ทีมในโปรฟุตซอลลีกอินโดนีเซีย ด้วยสัญญา 2 ปี 2020-2021 เตรียมออกเดินทางอีกครั้งหลังการแข่งขันต้องหยุดชะงักด้วยสถานการณ์โควิด-19 ไปราว 9 เดือน

ฟุตซอลลีกอินโดนีเซีย เตรียมกลับมาหวดกันต่อ ในวันที่ 6-7 กุมภาพันธ์นี้ เป็นการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม สายบี เหลือเกมการแข่งขันอีก 2 นัดสุดท้าย ก่อนจะลงเตะในรอบไฟนัลโฟร์ วันที่ 13 กุมภาพันธ์ รอบรองชนะเลิศ และวันที่ 14 กุมภาพันธ์ รอบชิงชนะเลิศ โดยการแข่งขันในรอบ 4 ทีมสุดท้ายจะใช้สนาม GOR UNY ในเมืองยอร์คยาการ์ตาร์ ซึ่งเคยใช้เป็นสังเวียนแข้งฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรเอเชียปี2019 ด้วย

“โค้ชหมี” นายรักษ์พล เผยว่า อินโดนีเซีย จะเปิดล็อกดาวน์ วันที่ 25 มกราคม ซึ่งตนเองก็น่าจะออกเดินทางไม่เกินวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ไปถึงก็ต้องกักตัว 5 วัน พร้อมกับนักเตะบราซิลทั้ง 2 คน ดิมาเรีย และดิเอโก้ ที่ก่อนหน้านี้เดินทางกลับบ้านเหมือนกัน หลังกักตัวจะได้ออกไปซ้อมกับทีมมีเวลาซ้อมประมาณ 1 สัปดาห์ ก่อนลงเตะรอบไฟนัลโฟร์ ยอมรับว่าเวลาอยู่กับนักเตะน้อยมากๆหนักใจเหมือนกัน

กุนซือโต๊ะเล็กชาวไทยกล่าวอีกว่า การเตรียมทีมก่อนหน้านี้ได้ส่งโปรแกรมการซ้อมไปให้ผู้ช่วยโค้ชนาฮิม จัดโปรแกรมฝึกซ้อมให้กับนักเตะอยู่ตลอด รวมถึง 2 นักเตะบราซิลที่เดินทางกลับบ้านที่บราซิล ก็ส่งโปรแกรมซ้อมไปเหมือนกัน ซึ่งทั้ง 2 คนก็ส่งวีดีโอการซ้อมมาให้ดู ตอนนี้ก็รอลุ้นว่าจะทีมไหน เพระการแข่งขันในสายบี ยังมีเกมตกค้างอีก 2 นัด

Advertisement

ซึ่งจะลงเตะก่อนในวันที่ 6-7 กุมภาพันธ์ เป็นการแย่งอันดับ 2 ระหว่าง บินตัง ติมัวร์ กับ คอสโม่ และทีมอันดับ2 จะเข้ามาพบกับ แบล็คสตีล ที่เป็นแชมป์สายเอ แต่ไม่ว่าเจอใครก็พร้อมสู้กับทุกทีมอยู่แล้ว และพยายามจะพาทีมคว้าแชมป์ให้ได้เป็นเกียรติประวัติของสโมสร และตัวเองด้วย

สำหรับโปแกรมไฟน่อลโฟร์ วันที่ 13 กุมภาพันธ์ เอสเคเอ็น อันดับ1 สายบี พบ วามอส มาทาราม อันดับ 2 สายเอ (แชมป์เก่า) / แบล็คสตีล อันดับ 1 สาบเอ พบ ผู้ชนะระหว่าง บินตัง – คอสโม่ และวันที่ 14 กุมภาพันธ์ รอบชิงชนะเลิศ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image