‘ไอบ้า’ยังดื้อหลังยันกรรมการตัดสินพลาดไม่กี่คน! ท้าพวกกล่าวหา‘ล็อกผล’หาหลักฐานมาพิสูจน์ได้เลย

AFP

สหพันธ์มวยสากลนานาชาติ (ไอบ้า) แถลงการณ์เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม เกี่ยวกับประเด็นฉาวที่ถูกหลายฝ่ายกล่าวหาว่า ไอบ้าสั่งกรรมการให้คะแนนล็อกผลการแข่งขันมวยสากลโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล หลังผลการตัดสินค้านสายตาทั้งนักกีฬา และคนดูทั่วโลกเป็นจำนวนมาก

แม้คณะกรรมมาธิการประเมินการทำหน้าที่ของกรรมการบนเวทีและกรรมการให้คะแนนของไอบ้า ได้ประเมินผลการตัดสินกรรมการบนเวที และกรรมการให้คะแนนข้างเวที ในมวยสากลโอลิมปิกครั้งนี้ตลอดการแข่งขันเป็นจำนวน 239 ยกที่ผ่านมา จะยอมรับว่ามีการทำหน้าไม่ได้มาตรฐานที่วางไว้ก็จริง และได้คัดรายชื่อกรรมการเหล่านั้นออกจากการตัดสินในช่วงที่เหลืออยู่ไปแล้วก็ตาม

แต่นอกจากไอบ้าจะไม่ยอมระบุจำนวนผู้ตัดสินซึ่งถูกคัดออกแล้ว ยังบอกว่าคนที่จะไม่ได้ทำหน้าที่ต่อไปมีเพียงไม่กี่คนเท่านั้น รวมทั้งยังท้าทายคนที่กล่าวหาว่ามีการล็อกผลคำตัดสินให้หาหลักฐานมาพิสูจน์กันทั้งที่องค์กรไอบ้า หรือดำเนินการทางกฎหมายได้เลยอีกด้วย

ทั้งที่กรรมการให้คะแนนข้างเวทีถูกวิจารณ์ไปในทิศทางลบเป็นจำนวนมาก จนโดนบรรดาสื่อมวลชนจากหลายประเทศขุดคุ้ยเรื่องฉาวอย่างการทุจริตภายในองค์กรออกมารายงานกันอีกครั้ง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image