บิ๊กแมตช์! ‘หลิน ตัน’เฉือนขนไก่อินเดียเข้าตัดเชือกคู่ปรับตลอดกาล’ลี ชอง เหว่ย’

หลิน ตัน เจ้าของเหรียญทองแบดมินตันชายเดี่ยว จากโอลิมปิกเกมส์ 2008 และ 2012 จากประเทศจีน ซึ่งเป็นมืออันดับ 3 ของโลกในปัจจุบัน ต้องเจองานหนักในรอบก่อนรองชนะเลิศ แบดมินตัน โอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม โดย “ซุปเปอร์ตัน” ต้องใช้เวลา 1 ชั่วโมง 8 นาที กว่าจะเอาชนะ ศรีกานต์ คิดัมบี มือวางอันดับ 9 จากอินเดีย 21-6, 11-21, 21-18

ภายหลังการแข่งขัน ยอดนักตบลูกขนไก่วัย 32 ปี กล่าวว่า แมตช์นี้เล่นยากเพราะกองเชียร์หันไปเชียร์คิดัมบีกันหมด แต่จังหวะที่สกอร์อยู่ที่ 11-8 ในเกมสุดท้าย ตนก็มีสมาธิมุ่งมั่นจะเอาชนะให้ได้ ไม่คิดอะไรอย่างอื่นอีก

ในรอบรองชนะเลิศ หลิน ตัน จะพบกับคู่ปรับตลอดกาล ลี ชอง เหว่ย มือ 1 ของโลกชาวมาเลเซีย ซึ่งเอาชนะโจ เทียน เฉิน จากไต้หวัน มา ง่ายดาย 21-9, 21-15 โดยลี ชอง เหว่ย ซึ่งไม่เคยได้เหรียญทองโอลิมปิกเลย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ไม่ได้คิดเรื่องการเจอหลิน ตัน ในรอบตัดเชือกเลย เพราะจะมีสมาธิกับการแข่งขันแต่ละนัดมากกว่า แต่มาถึงตอนนี้ก็ได้เวลาต้องคิดถึงการพบกับคู่แข่งชาวจีนแล้ว ยอมรับว่ารู้สึกกดดันพอสมควรเนื่องจากการแบกความหวังในฐานะมือ 1 ของโลก ขณะที่โอลิมปิกเกมส์หนนี้ มือ 1 โลกในหลายๆ ชนิดกีฬาต่างตกรอบกันไปหมด จึงต้องระวังตัวให้ดี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image