บาส-ปอป้อ ตบแซงคู่โสมขาว 2-1 ทะยานตัดเชือกแบด ไทยแลนด์ โอเพ่น

บาส-ปอป้อ ตบแซงคู่โสมขาว 2-1 ทะยานตัดเชือกแบด ไทยแลนด์ โอเพ่น

การแข่งขันแบดมินตันใหญ่รายการที่สอง “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น” ทัวร์นาเมนต์ระดับ เวิลด์ทัวร์ ซุปเปอร์ 1000 ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 30.1 ล้านบาท ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ในรูปแบบนิวนอร์มอล ภายใต้มาตรการคุ้มเข้ม เพื่อความปลอดภัยขั้นสูงสุด ซึ่งไม่อนุญาตให้แฟนแบดมินตัน และผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในสนามโดยเด็ดขาด เมื่อวันที่ 22 มกราคม เป็นการแข่งขันในวันที่ 4 ชิงชัยในรอบก่อนรองชนะเลิศ โดยมีนักแบดมินตันไทยผ่านเข้าถึงรอบนี้ได้ 5 คู่ด้วยกัน

ประเภทคู่ผสม “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 3 ของโลก และคู่มือวางอันดับ 1 ของรายการ พบกับคู่นักตบเกาหลีใต้ โก ซัง ฮยุน และออม ฮเย วอน คู่มืออันดับ 26 ของโลก ซึ่งที่ผ่านมายังทั้งสองคู่นี้ยังไม่เคยเจอกันมาก่อน ขณะที่การแข่งขันครั้งนี้สู้กันได้อย่างสนุกสูสี และผลปรากฏว่า บาส และปอป้อ ตบแซงชนะไปได้ 2-1 เกม 27-29, 21-15, 21-9 ใช้เวลาแข่งขัน 70 นาที ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเข้าไปพบ ซาวีไซราท รานกิเรดดี้ กับ อาชวีนี่ พอนนัพพา คู่มืออันดับ 36 ของโลกจากอินเดีย

หลังการแข่งขัน บาส และปอป้อ กล่าวว่า เกมนี้เล่นแบบไม่ได้กดดันมาก เกมแรกตีเข้ามือใส่คู่แข่งมากเกินไป เขาเลยพยายามเปลี่ยนทิศทางซ้ายและขวา ต่อมาในเกมที่สอง เราแก้เกมด้วยการไม่ขึ้นลูกให้คู่เกาหลีใต้บุกใส่ เพราะเวลาที่เขาบุกมา เราไม่รู้ว่าเขาจะเล่นลูกตบ หรือว่าลูกตัด ส่วนเกมที่สาม เรายังยึดรูปแบบการเล่นเช่นเดียวกับเกมที่สอง พยายามเล่นโฟกัสตามแผนการเล่นที่เราวางเอาไว้ ส่วนในรอบต่อไปนั้น เราจะไม่คาดหวังว่าผลจะออกมาอย่างไร แต่จะพยายามเล่นให้เต็มที่ เชื่อว่าหากเราเล่นกันอย่างเต็มที่แล้ว ผลที่ออกมาก็จะดีตามมา

Advertisement


ส่วนคู่นักตบลูกขนไก่ดาวรุ่งไทยอย่าง “เอ็ม” สุภัค จอมเกาะ และ “เฟม” ศุภิสรา เพียวสามพราน คู่มืออันดับ 44 ของโลก พ่ายความแข็งแกร่งของ แช ยูจุง และโซว ซองแจ คู่มืออันดับ 6 ของโลก และคู่มือวางอันดับ 4 ของรายการ จากเกาหลีใต้ 0-2 เกม 22-14 , 18-21 ใช้เวลาแข่งขัน 43 นาที ทำให้ สุภัค และศุภิสรา ต้องหยุดเส้นทางไว้เพียงแค่รอบก่อนรองชนะเลิศเท่านั้น

ขณะที่ประเภทหญิงคู่ “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธารากุล และ “วิว” รวินดา ประจงใจ คู่มือ 11 โลก และคู่มือวาง 7 แพ้ให้กับ คิม โซยอง และคอง ฮียอง คู่มือ 6 โลก และคู่มือวาง 4 จากเกาหลีใต้ 0-2 เกม 17-21, 13-21 ทำให้ จงกลพรรณ และรวินดา ตกรอบไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image