‘เทม’ รับเหมือนฝันซิวเหรียญเงินโอลิมปิก-มอบเหรียญให้ครอบครัว

“เทม” เทวินทร์ หาญปราบ เจ้าของเหรียญเทควันโด รุ่น 58 กก.ชาย โอลิมปิกเกมส์ 2016 กล่าวว่า ก่อนมาแข่งขันไม่มีความกดดันอะไร เพราะเป็นนักกีฬาหน้าใหม่ ไม่มีดีกรีจะไปสู้ชาติอื่นๆ ได้ แถมยังต้องมาเจอกับมือ 2 ของรายการจากเกาหลีใต้ตั้งแต่รอบแรก ทำให้ไม่ถูกมองว่าเป็นตัวเต็ง แต่ก็พยายามทำเต็มที่ทุกรอบ รอบแรกที่ชนะคิม แตฮุนได้ยอมรับว่าดีใจมาก เหมือนเอาภูเขาออกจากบ่าไปได้หมด ยิ่งรอบสองที่ชนะออสเตรเลยยิ่งดีใจมาก เพราะคนนี้เคยแพ้มาก หลังจากเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้ก็หวังเหรียญทอง เพราะลุยมาถึงรอบนี้แล้ว แต่ก็รู้ดีว่านักกีฬาจีนคนนี้สูงกว่าและเก่งมาก ได้เหรียญเงินก็ดีใจมากแล้ว

“ตอนนี้ยังไม่ได้คิดอะไร เพราะรู้สึกเหมือนฝัน คิดอะไรไม่ออก ขอมอบเหรียญนี้ให้ครอบครัว ให้สมาคม ให้ทีมงานทุกคน เพราะทุกคนทุ่มเทด้วยกันมา” เทมกล่าว

เทวินทร์กล่าวว่า ก่อนหน้าเคยเล่นฟุตบอลมาก่อน เคยได้แชมป์ระดับโรงเรียนที่ปทุมธานี ตอนนั้นเล่นตำแหน่งกองหน้า ชื่นชอบทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และมาเอาจริงจังด้านเทควันโดตอนที่ “วิว” เยาวภาได้เหรียญทองแดงที่ปักกิ่งเกมส์ ช่วงนั้นเป็นช่วงที่เทควันโดในไทยบูมมาก มี “แม็กซ์” ชัชวาล ขาวละออเป็นแรงบันดาลใจ เพราะเคยเล่นยิมเดียวกันมา เป็นเหมือนพี่ และตอนนี้ก็เป็นโค้ชในทีมชาติอีก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image