ประวัติศาสตร์! ‘บาส-ปอป้อ’ ตบดับคู่โสมขาว เบิ้ลแชมป์ไทยแลนด์ โอเพ่น

ประวัติศาสตร์! ‘บาส-ปอป้อ’ ตบดับคู่โสมขาว เบิ้ลแชมป์ไทยแลนด์ โอเพ่น

การแข่งขันแบดมินตันใหญ่รายการที่สอง “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น” ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ ซุปเปอร์ 1000 ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 30.1 ล้านบาท ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ในรูปแบบนิวนอร์มอล ภายใต้มาตรการคุ้มเข้ม เพื่อความปลอดภัยขั้นสูงสุด โดยไม่อนุญาตให้แฟนแบดมินตัน และผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าภายในสนามเด็ดขาด เมื่อวันที่ 24 มกราคม เป็นการชิงชัยรอบชิงชนะเลิศ

นักแบดมินตันไทยผ่านเข้ารอบชิงได้ในประเภทคู่ผสม “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือ 3 โลก และคู่มือวาง 1 ซึ่งเป็นแชมป์รายการแรก “โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น” เมื่อสัปดาห์ก่อน ทะลุมาลุ้นแชมป์รายการที่สองติดต่อกัน พบกับ โซ ซึงแจ และแช ยูจุง คู่มือ 6 โลก และคู่มือวาง 4 จากเกาหลีใต้ โดยสถิติก่อนหน้านี้เคยพบกัน 8 ครั้ง เดชาพล และทรัพย์สิรี เป็นฝ่ายชนะถึง 5 ครั้ง และล่าสุดเพิ่งเฉือนชนะ 2-1 เกมในโยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น

ผลการแข่งขันครั้งนี้ปรากฏว่า เดชาพล และทรัพย์สิรี ยังรักษาฟอร์มยอดเยี่ยม และตบเฉียบขาดเอาชนะไปได้ 2-0 เกม 21-16, 22-20 ใช้เวลาแข่งขัน 46 นาที ทำให้สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ระดับเวิลด์ทัวร์ ซุปเปอร์ 1000 ติดต่อกัน 2 รายการเป็นครั้งแรก พร้อมรับเงินรางวัล 74,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 2.22 ล้านบาท ส่วนคู่ของ โซ ซึงแจ และแช ยูจุง รองแชมป์รับเงินรางวัล 35,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1.05 ล้านบาท

Advertisement

หลังจากแข่งขัน “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี เปิดเผยว่า ดีใจและมีความสุขที่สามารถคว้าแชมป์ 2 รายการติดต่อกันใน 2 สัปดาห์ ถือว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ เกมโดยรวมวันนื้เป็นไปตามแผน เราได้บุกเยอะกว่า คุมหน้าเน็ตได้ดี และเราสามารถจบแมตช์ใน 2 เกมได้ถือว่าเป็นไปตามแผน หลังจากนี้เราต้องฟื้นฟูสภาพร่างกายให้เร็วที่สุด ไปยืดไปนวด และพูดคุยกับโค้ชเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับรายการเวิลด์ทัวร์ไฟนัลส์ในสัปดาห์หน้า ให้ทางวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาช่วย

“สำหรับการแข่งขันในเวิลด์ทัวร์ไฟนอลส์ในสัปดาห์หน้า อยากจะโฟกัสทีละแมตช์มากกว่า เพราะคู่แข่งน่าจะมีการปรับเปลี่ยนแผน เราก็ต้องเตรียมปรับเช่นกัน อยากเชิญชวนแฟนกีฬาเป็นกำลังใจให้ให้พวกเราในการแข่งขันสัปดาห์หน้าซึ่งมีหลายคนไม่ว่าจะเป็น เมย์-รัชนก อินทนนท์, หมิว-พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ รวมทั้ง กิ๊ฟ-จงกลพรรณ กิติธารากุล และวิว-รวินดา ประจงใจ” ทั้งคู่กล่าว


Advertisement

ด้านประเภทอื่น ปรากฏว่า นักแบดมินตันที่คว้าแชมป์รายการแรก สามารถคว้าแชมป์ 2 รายการติดต่อกันได้ทั้งหมด โดยผลรอบชิงชนะเลิศ ดังนี้

ประเภทหญิงคู่ คิม โซยอง กับ กอง ฮียอง คู่มือ 6 โลก และคู่มือวาง 4 จากเกาหลีใต้ พลิกชนะ ลี โซฮี กับ ชิน เซืองชาน คู่มือ 4 โลก และคู่มือวาง 3 จากเกาหลีใต้ 2-0 เกม 21-18, 21-19

ประเภทชายคู่ ลี หยาง และหวัง ฉี-ลิน คู่มือ 7 โลก และคู่มือวาง 6 จากไต้หวัน ชนะ โซ วูยิค และอารอน เชี๊ยะ คู่มือ 9 โลก และคู่มือวาง 8 จากมาเลเซีย 2-0 เกม 21-13 21-18

ประเภทหญิงเดี่ยว คาโรลิน่า มาริน มือ 6 โลก และมือวาง 5 จากสเปน ชนะ ไท่ ซื่อหยิง มือ 1 โลก และมือวาง 1 จากไต้หวัน 2-0 เกม 2-0 เกม 21-19 21-17


ประเภทชายเดี่ยว วิกเตอร์ อเซลเซ่น มือ 4 โลก และมือวาง 4 จากเดนมาร์ก ชนะเพื่อนร่วมชาติ ฮันส์-คริสเตียน วิตติ้งฮุส มือ 42 โลก 2-0 เกม 21-11, 21-7

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image