คุณหญิงปัทมา พอใจภาพรวมจัดศึกแบดใหญ่ อ้อนแฟนเชียร์ขนไก่ไทยลุยไฟนัลส์

คุณหญิงปัทมา พอใจภาพรวมจัดศึกแบดใหญ่ อ้อนแฟนเชียร์ขนไก่ไทยลุยไฟนัลส์

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สำหรับการแข่งขันแบดมินตันรายการ “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น” ทัวร์นาเมนต์เวิลด์ทัวร์ ซุปเปอร์ 1000 ได้เสร็จสิ้นลงอย่างงดงาม เราก้าวมาได้ 2 ใน 3 ของการจารึกประวัติศาสตร์ของกีฬาแบดมินตันโลกแล้ว

“นักกีฬาทุกคนแสดงความสามารถอย่างเต็มที่ และแข่งขันกันอย่างเข้มข้ม ให้สมกับที่รอคอยการแข่งขันมานานถึงเกือบหนึ่งปี ภาพรวมของการจัดการแข่งขันออกมาเป็นที่น่าพอใจมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคำนึงถึงว่า เป็นครั้งแรกที่จัดการแข่งขันระหว่างประเทศในสภาวะที่ไม่ปกติ มีเงื่อนไข และข้อจำกัดมากมาย และท้าทายให้เราต้องเอาชนะ เพื่อให้ทุกคนในบับเบิ้ลปลอดภัยจากโควิด-19”

คุณหญิงปัทมา กล่าวเพิ่มเติมว่า เชื่อว่าแฟนแบดมินตันทั่วโลก และที่ประเทศไทย จะได้ชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันแบดมินตันระดับโลกกันอย่างเต็มอิ่ม และมีความสุข ได้มีโอกาสเห็นนักกีฬาแบดมินตันที่ชื่นชอบ นักกีฬายอดฝีมือมาประลองกันอีกครั้งถึง 3 รายการติดต่อกัน

“นอกจากนั้น ยังได้เห็นพิธีมอบรางวัลแบบเสมือน หรือ Virtual presentation ด้วย เพราะผู้มอบรางวัลซึ่งอยู่ภายนอกบับเบิ้ลรวมถึงตัวปัทมาเองด้วย ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปในบับเบิ้ล เรายังคงรักษามาตรการรักษาความปลอดภัยจากโควิด-19 ในบับเบิ้ลอย่างเหนียวแน่น”

Advertisement

คุณหญิงปัทมา กล่าวอีกว่า ในส่วนของผลงานนักกีฬาไทยในรอบชิงชนะเลิศ “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ยังคงความยอดเยี่ยมมากๆ ที่คว้า 2 แชมป์ได้ติดต่อกัน เป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของทั้งคู่อีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่สัปดาห์ที่แล้ว คว้าแชมป์ประวัติศาสตร์ในระดับเวิลด์ ทัวร์ 1000 ได้เป็นครั้งแรก และในสัปดาห์นี้ก็สามารถสร้างแชมป์ Back to Back 2 สัปดาห์ติดต่อกันได้ ในระดับ เวิลด์ ทัวร์ 1000 เป็นครั้งแรก ด้วยมาตรฐานและฟอร์มการเล่นของ เดชาพล กับ ทรัพย์สิรี ถือว่าโดดเด่นทั้งเกมรับและเกมรุก

นายกแบดไทยกล่าวต่อไปว่า ตามลุ้นตามเชียร์ว่า เดชาพล กับ ทรัพย์สิรี จะสามารถทำ 3 แชมป์ใน 3 สัปดาห์ได้หรือไม่ กับรายการ เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนัลส์ ที่จะเริ่มวันพุธที่ 27 มกราคมนี้ พร้อมกันนี้ ขอเชิญชวนเชียร์ นักกีฬาไทยที่ลงแข่งขันในรายการดังกล่าวด้วย ทั้ง “เมย์” รัชนก อินทนนท์ “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ “วิว” รวินดา ประจงใจ โดยแฟนกีฬาสามารถติดตามชมและเชียร์ได้ทางบ้าน ผ่านการถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ ทรูโฟร์ยู และช่องทางออนไลน์ของทรูฯ ได้เหมือนเดิม

สำหรับการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ประวัติศาสตร์รายการที่ 3 จะเป็นศึกใหญ่ “เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนัลส์ 2020” ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ภายใต้มาตรการในรูปแบบนิวนอร์มอล ระหว่างวันที่ 27-31 มกราคมนี้

Advertisement

รายการสุดท้ายนี้จะเป็นไฮไลต์และเป็นบทสรุปอันยิ่งใหญ่ของการแข่งขันแบดมินตันในปี 2020 เพราะจะเหลือเพียงนักกีฬาแบดมินตันที่ทำคะแนนสะสมใน HSBC Road to Bangkok Finals ที่ดีที่สุดอันดับ 1-8 ของแต่ละประเภท โดยให้สิทธิ์นักกีฬาจากชาติเดียวกันเข้ารอบไฟนัลส์ ได้เพียงแค่ 2 คนในแต่ละประเภทเท่านั้น ที่จะได้ลงช่วงชิงความเป็นหนึ่ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image