เพิ่มเทนนิส 1 รายการก่อน ‘ออสซี่ โอเพ่น’ ให้นักหวดกักตัวได้เตรียมพร้อม

เพิ่มเทนนิส 1 รายการก่อน ‘ออสซี่ โอเพ่น’ ให้นักหวดกักตัวได้เตรียมพร้อม

สมาคมนักเทนนิสอาชีพชาย(เอทีพี) และสมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง(ดับเบิลยูทีเอ) เพิ่มโปรแกรมก่อนการแข่งขันแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ที่ประเทศออสเตรเลีย เพื่อให้นักหวดที่กักตัวได้มีทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่องก่อนลุยแกรนด์สแลม ระหว่างวันที่ 8-21 กุมภาพันธ์

โดยรายการดับเบิลยูทีเอ 500 ของฝ่ายหญิง จะมีทั้งหมด 3 รายการ คือ กิปส์แลนด์ โทรฟี่ แข่งขันระหว่างวันที่ 31 มกราคม -6 กุมภาพันธ์ และยาร์ร่า วัลเลย์ คลาสสิค ระหว่างวันที่ 31 มกราคม – 6 กุมภาพันธ์เช่นกัน ขณะที่รายการที่เพิ่มขึ้นมาเป็นศึกแกรมเปี้ยนส์ โทรฟี่ ระหว่างวันที่ 3-7 กุมภาพันธ์ อย่างไรก็ตาม 2 รายการแรกจะมีการลดรอว์ลง

ขณะที่รายการของเอทีพีมี 2 รายการในระดับเอทีพี 250 ก่อนออสเตรเลียน โอเพ่น คือ เมอร์เรย์ ริเวอร์ โอเพ่น และเกรท โอเชี่ยน โร้ด โอเพ่น ระหว่างวันที่ 1-7 กุมภาพันธ์ พร้อมๆ กัน และเพิ่มดรอว์ประเภทชายเดี่ยวเป็น 56 คน ส่วนรายการเอทีพีคัพ ซึ่งเป็นรายการที่ชิงแชมป์ประเภททีมชายในระดับทีมชาติ จะแข่งขันระหว่างวันที่ 2-6 กุมภาพันธ์

เคร็ก ไทลีย์ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขันออสเตรเลียน โอเพ่น กล่าวว่า เป็นช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยความท้าทายของนักเทนนิสทุกคน การเพิ่มทัวร์นาเมนต์เข้ามาจะช่วยให้นักหวด 72 คน ที่ต้องกักตัวเข้มกว่าคนอื่นๆ ได้มีเวลาในการเตรียมตัวที่เหมาะสม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image