‘มูรินโญ่’ ดักคอการทำหน้าที่ผู้ตัดสินก่อนเกมสเปอร์ vs ลิเวอร์พูล

‘มูรินโญ่’ ดักคอการทำหน้าที่ผู้ตัดสินก่อนเกมสเปอร์ vs ลิเวอร์พูล

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือสเปอร์ส กล่าวว่า เขามักจะถูกตัดสินการกระทำที่หนักกว่าผู้จัดการทีมคนอื่นเสมอ ถ้าทำอะไรไม่ถูกต้องจะเจอการลงโทษ 2 อย่าง คือ ไม่ถูกไล่ให้ไปดูเกมต่อในห้องแต่งตัว ก็ต้องโดนปรับเงินจำนวนมาก แต่มันจะไม่เกิดขึ้นกับโค้ชคนอื่นๆ ซึ่งก็ยอมรับว่าผู้ตัดสินทุกคนทำตามหน้าที่ของตัวเอง แต่ก็คาดหวังว่าพวกเขาจะทำตามหน้าที่เท่าที่ควรทำเท่านั้น

“ตอนนี้ผมอายุ 58 แล้ว สิ่งที่ผมปรับปรุงได้ คงเป็นเรื่องของการควบคุมอารมณ์ที่ดีขึ้น รวมทั้งการอ่านเกมที่ดีกว่าเดิม บ่อยครั้งที่ให้ผู้ช่วยไปยืนอยู่ข้างสนาม แล้วผมนั่งอยู่ที่เก้าอี้ มากกว่าการไปทำหน้าที่ตรงนั้นเอง นอกจากนั้นผมอาจจะต้องเปลี่ยนพฤติกรรมบางอย่างของตัวเอง ทั้งๆ ที่ผมชอบสิ่งนี้มากๆ แต่ก็บอกใครไม่ได้ว่ามันคืออะไร”

นอกจากนั้นมูรินโญ่ยังพูดถึงการที่ลิเวอร์พูลขาดนักเตะเกมรับหลายคน ว่า การขาดนักเตะตัวหลักก็เป็นเรื่องยากเพราะไม่สามารถหาใครมาทดแทนได้ บางครั้งการไม่มีนักเตะเกมรุกบางคน ก็ต้องใช้เกมรับในการรับมือคู่แข่งด้วย ทีมที่มีความสม่ำเสมอในเกมรับ ย่อมทำให้เกมรุกอันตรายมากขึ้นด้วย การที่ลิเวอร์พูลไม่มีเวอร์กิล ฟาน ไดก์ กองหลังตัวหลักจึงเป็นเรื่องที่เสียหายมากๆ

สเปอร์สของมูรินโญ่จะเปิดบ้านพบกับลิเวอร์พูล ในศึกพรีเมียร์ลีก คืนนี้ เวลา 03.00 น.

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image