โควิดระบาดหนัก! วีลีกประกาศเลื่อนเตะไร้กำหนด ซิโก้ชวดคุมทัพฮองอันห์

โควิดระบาดหนัก! วีลีกประกาศเลื่อนเตะไร้กำหนด ซิโก้ชวดคุมทัพฮองอันห์

หลังจากกระทรวงสาธารณสุข ประเทศเวียดนาม ประกาศพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 หลายราย ในย่านชุมชน ที่จังหวัดกวงนินห์ ส่งผลให้การแข่งขันฟุตบอลวีลีก เกมคู่ระหว่าง ทันห์ กวงนินห์ จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ โฮจิมินห์ ซิตี้ ต้องเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนดนั้น

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันศุกร์ที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา ฝ่ายจัดการแข่งขันของฟุตบอลวีลีก ได้ประกาศเลื่อนการแข่งขันเพิ่มอีก 3 คู่ ประกอบด้วย เอสเอชบี ดานัง พบ ฮองลินห์ ฮา ตินห์, ไฮฟอง พบ ฮานอย และ เวียทเทลล์ กับ บินห์เยือง เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาดในหลายเมืองของเวียดนาม

ในส่วนทีมดานัง ซึ่งแมตช์ที่แล้วยกพลไปเยือนทีม กวงนินห์ มานั้น ล่าสุดทางผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน อาทิ นักเตะ, โค้ช, เจ้าหน้าที่ทีมทุกคนต้องเข้าตรวจหาเชื่้อทุกคน และจะเข้ารับการกักตัว 14 วัน ตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 และทางฝ่ายจัดการแข่งขันจะตรวจอีกครั้งอย่างละเอียด ก่อนที่จะกลับมาเตะอีกครั้ง

ขณะที่ ฮองอันห์ ยาลาย ของ “โค้ชซิโก้” นายเกียรติศักิ์ เสนาเมือง กุนซือชาวไทยนั้น เดิมทีมีโปรแกรมแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม 64 นั้น ล่าสุดได้รับการยืนยันจากสโมสรว่า ไม่มีการแข่งขันในสัปดาห์ที่ 3 นี้อย่างแน่นอน

Advertisement

ส่วนคู่ที่สามารถลงแข่งขันได้มีจำนวน 2 คู่ ซึ่งจะลงทำการแข่งขันในวันที่ 30 มกราึม คือคู่ระหว่าง ทันห์หัว พบกับ นัมดินห์ เตะเวลา 17.00 น. และไซง่อน เอฟ.ซี พบกับ ซอง ลัมห์ เหง่อ อันห์ เตะในเวลา 19.15 น. โดยทั้ง 2 สนามจะแข่งขันแบบไม่มีแฟนบอลเข้าชม

ด้าน มร.ตราน อินห์ ทู ประธานคณะกรรมการฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอล วีลีก เปิดเผยว่า จากกรณีไวรัสโควิดระบาดอีกครั้ง เมื่อเราเผชิญกับการระบาดของโควิด-19 ได้ประชุมกับคณะทำงาน และมีมติเป็นเอกฉันท์ให้เลื่อนการแข่งขันในแมตช์ที่ 3 และ แมตช์ที่ 4 ออกไปก่อนอย่างไม่มีกำหนด

“ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยและทำตามนโยบายของทางภาครัฐ โดยวีลีกจะกลับมาแข่งขันได้อีกเมื่อไหร่ ก็ต้องรอดูสถานการณ์ของโควิด-19 เป็นตัวชี้วัด แต่ทางฝ่ายจัดจะแจ้งให้ทางสโมสรรับทราบทันที หากกำหนดวันแข่งขันที่แน่ชัดออกมาได้แล้ว”

Advertisement

สำหรับฟุตบอลวีลีกของเวียดนามได้ทำการแข่งขันไปแล้ว 2 นัด โดยเป็นการแข่งขันแบบเปิดให้มีผู้ชมเข้ามาเชียร์ในสนาม ส่วนจังหวัดยาลาย ได้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 2 รายได้ โดยก็ได้มีการดำเนินมาตรการเร่งด่วน เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 แล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image