สิ้นสุดดราม่า! บางกอก ควง พิษณุโลก ตีตั๋วรอบแชมเปี้ยนส์ลีก ศึกไทยลีก3

สิ้นสุดดราม่า! บางกอก ควง พิษณุโลก ตีตั๋วรอบแชมเปี้ยนส์ลีก ศึกไทยลีก3

“กระทิงเพลิง” บางกอก เอฟซี ไล่ถล่มชนะ “เดอะ บิ๊กแบร์” นนทบุรี ยูไนเต็ด ส.บุญมีฤทธิ์ 6-2 ในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก3 รอบเพลย์ออฟนัดพิเศษ โซนกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อหาทีมเข้าสู่รอบแชมเปี้ยนส์ลีก ที่สนามกีฬาธูปะเตมีย์ จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 1 กมภาพันธ์

เกมนี้ บางกอก เอฟซี พังประตูได้จาก เชาวสิทธิ์ ทรัพย์สกุลผล นาทีที่ 13, 67, บรรลือ ทองเกลี้ยง นาทีที่ 20, คีแกน ลินเดอร์บูม นาทีที่ 75, 90+1 และปิดท้ายจาก อิบราฮิม นาทีที่ 90+3 ขณะที่ นนทบุรี ยูไนเต็ด ยิงตีตื้นได้จาก คาร์ลอส ลิม่า นาทีที่ 28 และ 90+2 จบเกม บางกอก เอฟซี ชนะ นนทบุรี ยูไนเต็ด 6-2 ตีตั๋วเข้าสู่รอบแชมเปี้ยนส์ลีก ได้สำเร็จ

ขณะที่เกมโซนภาคเหนือ “คาวบอยแม่โจ้” แม่โจ้ ยูไนเต็ด พ่ายให้กับ “ขุนพลนเรศวร” พิษณุโลก เอฟซี 1-2 ที่ห้วยม้า สเตเดียม จ.แพร่ โดยครึ่งแรก พิษณุโลก เอฟซี ยิงนำ 1-0 ในนาทีที่ 45 จาก โกกิ นาริตะ แต่ช่วงครึ่งหลังนาทีที่ 81 แม่โจ้ ยูไนเต็ด ตีเสมอ 1-1 ได้จากวิชญะ พรประสาท

เกมทำท่าจะเสมอกัน และต้องดวลลูกจุดโทษตัดสิน แต่ช่วงนาทีสุดท้าย พิษณุโลก เอฟซี ได้ฟรีคิกระยะ 35 หลา ก่อนที่ ฉัตรชัย นาควิจิตร ซัดบอลเสียบใต้คานเข้าไปตุงตาข่ายเป็นประตูชัยช่วยให้ พิษณุโลก เอฟซี เฉือนชนะ แม่โจ้ ยูไนเต็ด 2-1 ตีตั๋วเข้ารอบแชมเปี้ยนส์ลีกได้สำเร็จเช่นกัน

Advertisement

ก่อนหน้านี้ หลังตัดจบรอบโซน เพราะโควิด-19 ระบาด ก็มีปัญหาใน 2 โซนว่า ทีมใดจะได้เข้ารอบรอบแชมเปี้ยนส์ลีก หรือรอบเนชั่นนัล แชมเปี้ยนชิพ เพราะโซนเหนือแข่งไม่เท่ากัน ส่วนโซนกรุงเทพและปริมณฑล นนทบุรี ยูไนเต็ด กับ บางกอก เอฟซี คะแนนเท่ากัน แต่ไม่สามารถชี้ขาดว่า จะตัดสินด้วยผลต่างประตูได้เสีย หรือ เฮดทูเฮด

สุดท้ายสภากรรมการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย จึงให้เตะเพลย์ออฟ เพื่อยุติปัญหา ส่วนรอบแชมเปี้ยนส์ลีก มี 12 ทีม แบ่งกลุ่มละ 6 ทีม แข่งพบกันหมด ทีมแชมป์กลุ่ม ขึ้นชั้นไปไทยลีก 2 ทันที ส่วนรองแชมป์กลุ่ม มาเพลย์ออฟ ชิงตั๋วใบสุดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image