ร.ร.กีฬาวางมาตรการเข้มรับเปิดเรียน ชลบุรีกำชับเข้ มนักกีฬายกเหล็ก

ร.ร.กีฬาวางมาตรการเข้มรับเปิดเรียน ชลบุรีกำชับเข้ มนักกีฬายกเหล็ก

โรงเรียนกีฬา วางมาตรการเข้มรับเปิดเรียน ไม่ประมาทเด็ดขาด แม้จะมีการผ่อนคลายจากสถานการณ์โควิด-19 แล้วก็ตาม โดยโรงเรียนกีฬาจังหวัดชลบุรี กำชับให้นักกีฬายกน้ำหนัก ทำความสะอาดอุปกรณ์การฝึกซ้อม มีเจลแอลกอฮอล์ ล้างมือ และอุปกรณ์วัดไข้ทุกวัน

โรงเรียนกีฬา ยังคงวางมาตรการเข้มงวดรับเปิดเรียนใหม่ ตามที่ ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ให้เปิดการเรียนการสอนได้ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 ยืนยันการ์ดไม่ตก ไม่ประมาทอย่างเด็ดขาด แม้จะมีการผ่อนคลายจากสถานการณ์โควิด-19 บ้างแล้วก็ตาม

นายธนกร มีหินกอง ผู้อำนวยการโรงเรียนกีฬาจังหวัดชลบุรี เปิดผยว่า ทางโรงเรียนกีฬาจังหวัดชลบุรี ไม่ได้มีความหนักใจแต่อย่างใด เนื่องจากตั้งแต่ 1 มกราคม 2564 เป็นต้นมา ที่มีการระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ เราได้ดูแลนักเรียนเป็นอย่างดี โดยไม่อนุญาตให้เด็กนักเรียนกลับบ้าน และปฏิบัติตามมาตรการของศบค.มาโดยตลอด ด้วยการให้อาจารย์มอบหมายงาน และจัดการเรียนการสอนในที่โล่งแทนการใช้ห้องเรียน แบ่งเด็กเป็นกลุ่มๆ ละไม่เกิน 20 คน

ขณะเดียวกันก็เริ่มให้เด็กนักเรียนกลับเข้าโรงยิมเพื่อฝึกซ้อมตามปกติ อาทิ กีฬายกน้ำหนัก จะมีเจลแอลกอฮอล์ และอุปกรณ์วัดไข้ เตรียมไว้ และทำความสะอาดอุปกรณ์ฝึกซ้อมทุกวัน ยกเว้นกีฬาที่มีการปะทะ ยังงดฝึกซ้อมร่วมกัน ซึ่งทางโรงเรียนมีการสอนเพียงชนิดเดียวคือ ยูโด หากมีนักเรียนเจ็บป่วย จะนำตัวส่งโรงพยาบาลจังหวัดชลบุรี โดยทางโรงพยาบาลจะตรวจเชื้อโควิด หลังจากรอผล 8 ชั่วโมงจึงทำการรักษา

Advertisement

ขณะที่ โรงเรียนกีฬาจังหวัดอ่างทอง ว่าที่ร้อยตรี ศักดิ์ชาย ธิตะจารี ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ เปิดเผยว่า วันนี้ทางผู้แทนโรงเรียน ได้ร่วมประชุมกับนายอำเภอไชโย, ศึกษาธิการจังหวัด และสาธารณสุขจังหวัด เพื่อวางมาตรการในการเตรียมรับนักเรียนที่จะเข้าศึกษาต่อในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ มัธยมศึกษาปีที่ 4 ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์นี้ว่า จะใช้พื้นที่ในการทดสอบภาคปฏิบัติภายในมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติวิทยาเขตอ่างทอง แทนการใช้พื้นที่ของโรงเรียน

เนื่องจากทางโรงเรียนมีการป้องกันเด็กนักเรียนไว้เป็นอย่างดี ขณะที่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ต้องการจะศึกษาต่อในที่เดิม ก็จะจัดสอบภายในโรงเรียนไม่ให้ปะปนกับนักเรียนภายนอก

ทั้งนี้ จังหวัดชลบุรี และจังหวัดอ่างทอง เคยเป็นพื้นที่สีแดง เนื่องจากเป็นคลัสเตอร์ใหญ่จากบ่อนพนันและชนไก่ ทำให้ต้องมีความเข้มงวดในการป้องกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image