‘บิ๊กตู่’ให้โอวาททัพพาราลิมปิก พร้อมหนุนเงินอัดฉีดเต็มที่

คณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย และทีมงานจำนวน 84 คน นำโดยนายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะและรับโอวาทจาก “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ก่อนออกเดินทางไปแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 15 ที่นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม-22 กันยายนนี้

พล.อ.ประยุทธ์ได้ให้โอวาทตอนหนึ่งว่า คนไทยทุกคนขอแสดงความยินดีอย่างหมดหัวใจ ที่ทุกคนได้เป็นตัวแทนประเทศไทย และขอให้สร้างความสุขให้คนไทยต่อ ช่วยกันสร้างความสำเร็จ ไม่ว่าเหรียญอะไรมีคุณค่าทั้งสิ้น และเชื่อว่าทุกคนมีความตั้งใจ ไม่ว่าจะได้เหรียญหรือไม่ได้เหรียญ ขอให้ทำอย่างเต็มที่ ถึงแม้ประเทศไทยมีปัญหาอยู่บ้าง แต่เราเป็นประเทศที่อดีตมีความสง่างาม เป็นประเทศเดียวที่ไม่มีอาณานิคม มีความเป็นไทย และอัตลักษณ์ที่งดงาม ซึ่งวันนี้ต้องนำกลับมาให้ได้ การแข่งขันกีฬาสำหรับประเทศไทยนั้น ตนถือเป็นหน้าที่ พวกเราทุกคนเหมือนทูตวัฒนธรรมที่ต้องไปสร้างความเข้าใจ
นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า วันนี้คนเล่นกีฬามากขึ้น ขอให้ดูเพื่อความสนุกสนาน ไม่ควรเล่นการพนัน และนำมาเป็นความขัดแย้ง รัฐบาลพร้อมสนับสนุนรางวัลอย่างเต็มที่ ถ้าได้เหรียญรางวัลก็มาพบกันอีกที ดูแลตามกติกา และต่อไปจะปรับในเรื่องการให้คนพิการเข้ามามีส่วนร่วมในสังคมมากขึ้น ทั้งเรื่องการหางานให้ หรือบรรจุคนพิการในส่วนราชการ โดยจะเดินหน้าให้เกิดทั้งระบบ ตนจะรอดูทุกคนประสบความสำเร็จไม่มากก็น้อย ซึ่งการได้เหรียญมาว่ายากแล้ว แต่การรักษาตำแหน่งไว้ยากกว่า แต่ไม่ใช่กดดันตัวเองว่าต้องได้เหรียญ เพราะจะทำให้ขีดความสามารถของเราลดลง เราต้องมองข้างหน้า ข้างหลังเก็บไว้ก่อน มุ่งมั่นเอาชนะไปเรื่อยๆ ภายใต้กติกา หากเขาตัดสินไม่ดีเป็นเรื่องกลไกของเราที่ต้องว่าอยู่แล้ว แต่นักกีฬาไม่ต้องไปแสดงอาการอะไรทั้งสิ้น เพราะผู้ที่เจริญแล้วต้องเป็นอย่างนั้น ซึ่งทุกอย่างไม่ง่าย แต่ก็ไม่ยากสำหรับทุกคน

P02

P03

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image