ปั่นในบ้านต้านโควิด ยังคึกคักกว่า 200 คนร่วม เสธ.หมึกลุยจัดสองล้อลู่ ปทท.

ปั่นในบ้านต้านโควิด ยังคึกคักกว่า 200 คนร่วม เสธ.หมึกลุยจัดสองล้อลู่ ปทท.

“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข โดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดโครงการปั่นจักรยานออนไลน์ “ปั่นในบ้านต้านโควิด” เฟส 2 ครั้งที่ 9 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่สตูดิโอถ่ายทอดสดของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ผ่านแอพพลิเคชั่น One Lap ระยะทาง 24 กม. โดยมี “น้องยุ้ย” วดี ศรีจารุพฤกษ์ นักปั่นสาวชื่อดังจากทีม KOM-KOM เป็นแขกรับเชิญมาปั่นร่วมกับนักปั่นทีมชาติไทย และแฟนจักรยานทางบ้านทั่วประเทศ

สำหรับกิจกรรม “ปั่นในบ้านต้านโควิด” ครั้งที่ 9 นี้ ได้แบ่งนักปั่นออกเป็น 3 กลุ่มเช่นเดิม ประกอบด้วย กลุ่มเอ ความเร็ว 40-45 กม./ชม. นำโดยนักปั่นทีมชาติไทย อาทิ “วุฒิ” สราวุฒิ สิริรณชัย, “เฟรม” ธนาคาร ไชยยาสมบัติ และมี ชิบาตะ นักปั่นชาวญี่ปุ่นมาร่วมด้วย กลุ่มบี ความเร็ว 30-35 กม/ชม. นำโดย “ป๋อม” ร้อยตำรวจเอก ธุรกิจ บุญรัตนธนากร นักปั่นทีมชาติไทย รวมถึงนักปั่นสาวชื่อดังอีกหลายคน และกลุ่มซี ความเร็วท่องเที่ยว 25-30 กม./ชม. นำทีมโดย “น้องยุ้ย” วดี ศรีจารุพฤกษ์ และมะลิ ซอย4 (mali)

นายกสองล้อไทยกล่าวอีกว่า สำหรับกิจกรรม “ปั่นในบ้านต้านโควิด” เฟส 2 ได้รับความยินยอมจากแฟนๆ นักปั่นทางบ้านเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะมีความสนุก ตื่นเต้น เสมือนการปั่นจริง ซึ่งกิจกรรมในครั้งที่ 9 นี้ มีนักจักรยานจากทางบ้านร่วมปั่นมากกว่า 200 คน และมีนักปั่นชาวญี่ปุ่นร่วมกิจกรรมด้วย นอกจากนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯได้จัดของรางวัลเล็กๆ น้อยๆ ให้ผู้ร่วมกิจกรรมได้ลุ้นกัน อาทิ เสื้อยืดของสมาคมฯ, แว่นตา Oakley, สายคาดหน้าอกวัดชีพจร เป็นต้น ส่วนผู้ชมที่ชมผ่านการไลฟ์สดทางเฟซบุ๊ก Thaicycling Association มียอดผู้ชมสูงสุดถึง 500 กว่าคนทีเดียว

เสธ.หมึกกล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2564 สมาคมฯประเดิมจัดการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal (ไม่มีผู้ชม) สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 12-14 กุมภาพันธ์ ที่สนามเวลโลโดรม หัวหมาก

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image