‘โปรแหวน’ จบที่ 25 ร่วม รับพัตต์มีปัญหา ดีใจได้แข่งโอลิมปิก ‘ปาร์ก อินบี’ คว้าแชมป์

‘’โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ นักกอล์ฟมือ 37 ของโลก จบอันดับที่ 25 ร่วม ด้วยสกอร์รวมสี่วัน 1 อันเดอร์พาร์ 283 ในการแข่งขันกอล์ฟหญิง โอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่โอลิมปิก กอล์ฟ คอร์ส นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม

โปรแหวนจบวันที่สามมีสกอร์อยู่ที่ 1 อันเดอร์พาร์ 212 ลงแข่งขันวันสุดท้ายทำสกอร์อีเว่นพาร์ เสียโบกี้เดียวที่หลุม 14 และมาทวงเบอร์ดี้คืนที่หลุม 17 สกอร์รวม 1 อันเดอร์พาร์ 283 จบอันดับที่ 25 ร่วมกับแซนดร้า แกล จากเยอรมนี คิม เซยอง จากเกาหลีใต้ และมาเรียน สคาร์ปนอร์ด จากนอร์เวย์

ขณะที่แชมป์เป็นของปาร์ก อินบี โปรมือ 5 ของโลกจากเกาหลีใต้ ด้วยสกอร์ 16 อันเดอร์พาร์ 268 เท่ากับจัสติน โรส นักกอล์ฟชายจากสหราชอาณาจักรที่คว้าเหรียญทองประเภทชายไปครอง ทำให้ปาร์ก อินบีและจัสติน โรสเป็นนักสะวิงที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิกเป็นคนแรกในรอบ 116 ปี และ 112 ปีตามลำดับ หลังจากกอล์ฟเพิ่งกลับมาบรรจุในโอลิมปิกครั้งนี้ เหรียญเงิน ลิเดีย โค โปรมือ 1 ของโลกจากนิวซีแลนด์ ที่ออกสตาร์ตวันแรกไม่ดี แต่เร่งเครื่องทันจบด้วยสกอร์ 11 อันเดอร์พาร์ 273 เหรียญทองแดง เฟิ่ง ซานซาน โปรจากจีน สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 274

โปรแหวนกล่าวว่า วันนี้ตีค่อนข้างดี แต่ทำเบอร์ดี้ไม่ค่อยได้ เพราะพัตต์ไม่ดีเท่าไร รู้สึกดีใจที่ได้มาแข่งขันโอลิมปิก ถ้ามีโอกาสครั้งหน้าจะทำผลงานให้ดีกว่านี้ หลังจากนี้จะกลับประเทศไทย 3 สัปดาห์ ก่อนจะเดินทางไปแข่งขันรายการแอลพีจีเอทัวร์ รายการ “เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ” ที่ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 15-18 กันยายน

Advertisement

พรอนงค์กล่าวอีกว่า มีปัญหาตึงและปวดหลัง ที่พัก 3 สัปดาห์เพราะกลับไปพักรักษาตัวรวมทั้งแก้ไขข้อบกพร่องของตัวเอง โดยเฉพาะเรื่องพัตต์ที่ไม่ดีมาตั้งแต่กลางปี จึงต้องปรึกษาโค้ชเพื่อแก้ไข หลังจากนั้นจะลงแข่งขันติดต่อกันทันที

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image