‘โปลิศ’ กำลังใจดีพร้อมเปิดบ้านปราบ ‘ท่าเรือ’ ที่ฟอร์มแผ่ว

‘โปลิศ’ กำลังใจดีพร้อมเปิดบ้านปราบ ‘ท่าเรือ’ ที่ฟอร์มแผ่ว

บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ “มีท เดอะ วอร์ริเออร์ส” ก่อนการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดที่ 19 คู่ระหว่าง โปลิศ เทโร เอฟซี พบ การท่าเรือ เอฟซี ซึ่งจะแข่งขันในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่สนามบุญยจินดา เวลา 18.30 น. ถ่ายทอดสดทาง NBT

“้เสี่ยแมน” นายธัญญะ วงค์นาค ผู้จัดการทีมโปลิศ เทโร เอฟซี กล่าวว่า มีผู้เล่นที่ถูกแบนในเกมนี้คือ กนกพล ปุษปาคม มิดฟิลด์ และต้องเช็คความฟิตของนักเตะรายอื่นที่มีอาการบาดเจ็บ เช่น อเล็กซานเดอร์ ซีกฮาร์ท รวมถึงคนอื่น การเจอสมุทรปราการในนัดล่าสุดเป็นเกมที่หนัก แต่เราต้องการจุดเปลี่ยนให้ทีม เพราะทีมงานโค้ชและนักเตะทำผลงานอย่างหนัก เพื่อหวังเก็บ 3 แต้มเพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมและแฟนบอล ในเลก 2 เห็นได้ว่าเราเปลี่ยนนักเตะหลายคน หลายคนต้องปรับเข้าหาระบบของโค้ชอ้น ซึ่งแต่ละครั้งในการซ้อม การอุ่นเครื่อง นักเตะก็จะค่อยๆ ปรับตัวและทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อยๆ และเหมือนปรับตัวเข้าใจแผนของโค้ชอ้นเต็มร้อย ก็จะทำผลงานทีมดีขึ้นอีก

“การทำประตูได้ของทั้งลีซอ และอาทิตย์ เป็นเรื่องที่ดีที่จะสร้างความมั่นใจให้นักเตะก่อนเจอศึกหนักกับท่าเรือ ก่อนหน้านี้โค้ชอ้น ทีมงาน และนักเตะทุกคนก็ทำการบ้านอย่างหนัก เพื่อมีอันดับที่ดีขึ้น และอยู่รอดในลีก ก็ดีใจที่นักเตะไทยทำประตูได้ การเลือกผู้เล่นเข้ามาในเลก 2 เราให้โค้ชอ้นเลือกตามความเหมาะสม เราเชื่อว่าชูลาป้าจะแก้ปัญหาในแดนหน้าของทีมเราได้”

ผู้จัดการทีมโปลิศ เทโร เอฟซี กล่าวอีกว่า การรับมือในนัดนี้ เราคงต้องทำงานหนัก ท่าเรือเป็นทีมใหญ่ มีจำนวนนักเตะในทีมเยอะกว่า แต่การเล่นในบ้าน ทีมเราเองกำลังมั่นใจ ก็เชื่อว่าทีมเราจะมีผลงานที่ดีในเกมนี้ขอบคุณแฟนบอลของโปลิศ เทโร แม้ในช่วงที่ลำบาก ทุกคนก็ยังสนับสนุน บางคนก็มาให้กำลังใจนักเตะถึงข้างสนาม แต่ช่วงนี้ เราขอให้ทุกคนอยู่บ้าน ดูการถ่ายทอดสดผ่านทีวี หรือเพจสโมสร เพื่อดูบอลอย่างมีความสุข เราเองตั้งใจกับเรื่องนี้ เพราะทุกคนสามารถแชทคุยกัน และเป็นการสร้างอรรถรสได้อีกแบบหนึ่ง ก็ฝากแฟนบอลติดตามผ่านทางเพจสโมสรได้

Advertisement

ส่วน “โค้ชอู๊ด” นายสระราวุฒิ ตรีพันธ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของการท่าเรือ เอฟซี กล่าวว่า มีเวลา 2 วัน ก่อนเจอเทโร พวกเขาเพิ่งชนะก็มีกำลังใจดีขึ้น ส่วนทีมเรา ก่อนนัดนี้ก็ต้องเช็คว่าใครพร้อมไม่พร้อมสำหรับเกมนี้ครับ เพื่อการวางแท็คติกให้ทีม ได้คุยกับนักเตะเล็กน้อย แต่ยังไม่คุยอะไรมาก เพราะนักเตะยังอยู่ในความเครียดจากการแพ้มา แต่หลังจากนี้เราจะมีการเรียกนักเตะมาคุยเพิ่ม มาดูวิดีโอศึกษาเกม เพื่อคุยว่าทำยังไงเราจะกลับมาได้ ไม่ใช่ว่าทีมเล่นไม่ดี เพราะเรื่องบางเรื่องก็เกิดจากความผิดพลาดของตัวโค้ชเอง

“การเล่นของโบลี่ และโบนีญ่า เราพยายามให้พวกเขาปรับตัวเข้ากับแท็คติก เพราะทุกคนเป็นมืออาชีพ แต่ในเกมรับ เราก็เน้นว่าเมื่อพวกเขาอยู่ในตำแหน่งนั้น เขาต้องทำอะไร เกมที่แล้วพวกเขาก็ทำได้ดี สำหรับแผงกองหลังของทีม เราก็ต้องปรับเปลี่ยนนักเตะบ้าง เอเลียสเริ่มฟิต พร้อมกลับมาสู่ทีม ส่วนนักเตะอีกคนที่ดีขึ้นคือ บาส (ปกรณ์ เปรมภักดิ์) เองก็ด้วย เราต้องดูว่าพวกเขาฟิตแค่ไหน”

“เราเองต้องเรียกกำลังใจให้นักเตะ จริงๆ มันก็ไม่ได้แย่ลง แค่ต้องเรียกความเชื่อมั่น และทำการบ้านมา เพราะเลก 2 เทโรเปลี่ยนระบบ เราต้องศึกษาว่าจะปิดจุดแข็งอย่างไร นักเตะบางคนของพวกเขาก็เป็นอดีตนักเตะท่าเรือ มันทำให้เขามีแรงจูงใจมากขึ้น ก็อยู่ที่เราจะกระตุ้นนักเตะให้เล่นกับเทโรได้อย่างไร ผลงานเราเองไม่ใช่ไม่ดี แค่ไม่เด็ดขาด อาจเป็นเรื่องสมาธิของเรา เรื่องการเดินทางส่งผลให้เราได้เปรียบบ้างก็จริง แต่สิ่งสำคัญสุดคือสภาพความมั่นใจของนักเตะ” โค้ชอู๊ดกล่าว

Advertisement

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2020 คู่อื่นๆ มีดังนี้

วันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2564

17.00 น. ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่สนามทรู สเตเดี้ยม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต จ.ปทุมธานี
18.00 น. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่สนามช้างอารีนา จ.บุรีรัมย์ (ถ่ายทอดสดทางช่อง ททบ.5)
19.00 น. ระยอง เอฟซี พบ สมุทรปราการ ซิตี้ ที่สนามกีฬากลาง จ.ระยอง

วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2564

17.00 น. พีที ประจวบ เอฟซี พบ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่สนามสามอ่าว สเตเดียม จ.ประจวบ
18.00 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ สุพรรณบุรี เอฟซี ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา
18.30 น. เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ สุโขทัย เอฟซี ที่สนามเอสซีจี สเตเดียม จ.กรุงเทพฯ
19.00 น. ตราด เอฟซี พบ ชลบุรี เอฟซี ที่สนามกีฬาก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image