ด้วยความตั้งใจ! ‘ชนาธิป’ ว่าที่บัณฑิตใหม่รั้วแม่โดม ทุ่มเทเรียนจบใน5ปี

ด้วยความตั้งใจ! ‘ชนาธิป’ ว่าที่บัณฑิตใหม่รั้วแม่โดม ทุ่มเทเรียนจบใน5ปี

“เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะชาวไทยของสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร กำลังจะจบการศึกษาคณะสหเวชศาสตร์ สาขาการบริหารจัดการการกีฬา ม.ธรรมศาสตร์ หลังจากที่เจ้าตัวเริ่มต้นเข้ารับการศึกษาในโควต้านักกีฬาช้างเผือกกับคณะรัฐศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ เมื่อปี 2558

แต่ด้วยอาชีพการค้าแข้งในศึกเจลีก ประเทศญี่ปุ่น ทำให้เขาตัดสินใจย้ายจากคณะรัฐศาสตร์มาเรียนในคณะสหเวชศาสตร์ สาขาการบริหารจัดการการกีฬา และใช้การเรียนทางไกลจนใกล้ที่จะเป็นบัณฑิตคนใหม่แห่งรั้วแม่โดมแล้ว ภายในเวลา 5 ปีเศษ โดยตอนนี้ได้เซ็นจบการศึกษาแล้ว และรอเพียงเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรเท่านั้น

“เฮียเหลียง” นายยรรยง อัครจินดานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพย์สินและกีฬา ม.ธรรมศาสตร์ เปิดเผยผ่านเพจฟุตบอล108 ว่า เจเป็นเด็กที่น่ารักและขยันมาก ทุกครั้งที่มีเวลาจะเข้ามาพบอาจารย์ ติดตามงาน ตามสอบวิชาต่างๆ ความรับผิดชอบของเขาเป็นที่หนึ่งเลย สำหรับนักเตะอาชีพอย่างเขา การเรียนจบในระยะเวลาขนาดนี้ถือว่ายอดเยี่ยมมาก

ขณะที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กล่าวว่า โชคดีที่มีอาจารย์คอยให้ความช่วยเหลือแนะนำวิธีเรียน มีรุ่นน้องคอยตามงานให้ ส่งมาให้ตัวเองทำ และพอกลับไปเมืองไทยก็เข้าสอบตามที่คณะกำหนด นักฟุตบอลอย่างเราทั้งชีวิตมีแต่ฟุตบอล แต่ขาดความรู้ การได้ศึกษาในวิชาที่ตรงกับอาชีพทำให้เรานำไปต่อยอดได้

Advertisement

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เรียนในมหาวิทยาลัยที่ใครๆ ก็อยากเรียน และเรียนจบมาได้ก็ต้องขอบคุณมหาวิทยาลัย และอาจารย์ทุกท่านที่คอยช่วยเหลือตลอดมา”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image