มะกันถล่มเซอร์เบีย 96-66 คว้าทองบาสชายโอลิมปิกสมัยที่ 15 ตามคาด

ทีมยัดห่วงสหรัฐอเมริกาคว้าเหรียญทองบาสเกตบอลชายในโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล ไปตามความคาดหมาย หลังจากถล่มเซอร์เบีย 96-66 ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม นับเป็นแชมป์สมัยที่ 15 และแชมป์ 3 สมัยติดต่อกันของสหรัฐอเมริกา อีกทั้งยังเป็นเหรียญทองเหรียญสุดท้ายของสหรัฐในรีโอเกมส์ครั้งนี้ โดยเซอร์เบียไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งจากรอบแรกที่แพ้สหรัฐไปฉิวเฉียด 91-94 ออกมาได้

ผู้เล่นทีมชาติสหรัฐชุดนี้เต็มไปด้วยซุปเปอร์สตาร์จากลีกเอ็นบีเอ แม้จะขาดดาวดังอย่างเลบรอน เจมส์ หรือสตีเฟ่น เคอร์รี่ แต่ก็นำทีมโดยเควิน ดูแรนต์ สมอลฟอร์เวิร์ดคนดังซึ่งเพิ่งย้ายจากโอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ ไปโกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส โดยดูแรนต์ทำแต้มสูงสุดในเกมนี้ 30 คะแนน ขณะที่เดมาร์คัส คัสซินส์ เซ็นเตอร์จากแซคราเมนโต คิงส์ ทำ 13 คะแนน กับ 15 รีบาวด์

ส่งผลให้สหรัฐคว้าชัยชนะในเกมบาสชายโอลิมปิกเกมส์ได้ถึง 25 นัดติดต่อกันแล้ว และยังเป็นการส่งท้ายการทำหน้าที่โค้ชทีมชาติสหรัฐอย่างยิ่งใหญ่ของ “โค้ชเค” ไมก์ เคอร์ซีเซฟสกี้ โค้ชวัย 69 ของมหาวิทยาลัยดุ๊ก ซึ่งพาทีมยัดห่วงมะกันคว้าชัยชนะได้ถึง 76 เกมติดต่อกันตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมาด้วย โดยหลังจากนี้ เกร็ก โปโปวิช ยอดโค้ชจากซานอันโตนิโอ สเปอร์ส จะเข้ามารับช่วงต่อ

ส่วนคาร์โมโล แอนโธนี่ ฟอร์เวิร์ดดังจากนิวยอร์ก นิคส์ กลายเป็นนักบาสชายคนแรกที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ได้ถึง 3 สมัย หลังจากร่วมทีมใน “ปักกิ่งเกมส์” ปี 2008 และ “ลอนดอนเกมส์” ปี 2012

Advertisement
เควิน ดูแรนต์ ทำคนเดียว 30 คะแนน ในเกมนี้
เควิน ดูแรนต์ ทำคนเดียว 30 คะแนน ในเกมนี้
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image