ชมพู่ เปิดใจลุยตบลีกอาชีพญี่ปุ่น ข้ามกำแพงภาษา ปรับตัวเข้ากับวัฒนธรรม

ชมพู่ เปิดใจลุยตบลีกอาชีพญี่ปุ่น ข้ามกำแพงภาษา ปรับตัวเข้ากับวัฒนธรรม

“ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ นักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ซึ่งกำลังเล่นอยู่กับสโมสรโตโยต้า ออโต บอดี ควินซีส์ ในลีกอาชีพประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ในช่วงแรกที่เดินทางมาเล่นลีกอาชีพที่ประเทศญี่ปุ่นก็มีปัญหาอยู่บ้างในเรื่องเกี่ยวกับการใช้ภาษา แต่ก็เริ่มปรับตัวได้ดีขึ้นในช่วงเวลาต่อมา และได้ซึมซับวัฒนธรรมของญี่ปุ่นมากขึ้น

มือเซตลูกยางสาวไทยกล่าวอีกว่า ปัญหาเกี่ยวกับภาษาก็ยังดีที่ได้พี่ที่เป็นล่ามเข้ามาช่วยคอยแปลภาษา ทำให้การใช้ชีวิต รวมถึงฝึกซ้อมเพื่อลงเล่นกับทีมเป็นไปได้อย่างราบรื่นมากขึ้น หลังจากนั้นพอเวลานานไปก็พอนานเข้าก็พยายามเริ่มปรับตัวได้ดีขึ้น

“ระยะเวลากว่า 5 เดือนตั้งแต่เดินทางไปทำให้พอจะเข้าใจคำศัพท์ต่างๆ ที่สำคัญๆ บ้างของภาษาญี่ปุ่น โดยพี่ที่เป็นล่ามให้เราไม่ต้องแปลให้เหมือนตอนแรกๆ แล้ว”  พรพรรณกล่าว

สำหรับ “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ ทำผลงานช่วยสโมสรโตโยต้า ออโต บอดี ควินซีส์ จบอันดับ 9 ของการแข่งขันวอลเลย์บอลวี.ลีก 2021 ในฤดูกาลปกติ โดยตอนนี้อยู่ระหว่างฝึกซ้อม และรอช่วยทีมลงสนามแข่งขันในเกมจัดอันดับ 9-12 ซึ่ง โตโยต้า ออโต บอดี ควินซีส์ จะพบกับ วิคตอรินะ ฮิเมจิ ทีมอันดับ 12 ในช่วงสุดสัปดาห์นี้

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image