‘ฮอนด้า’ เปิดตัว ‘มาร์เกซ-เอสปาร์กาโร่’ ผนึกกำลังทวงแชมป์โมโตจีพี 2021

‘ฮอนด้า’ เปิดตัว ‘มาร์เกซ-เอสปาร์กาโร่’ ผนึกกำลังทวงแชมป์โมโตจีพี 2021

เรปโซล ฮอนด้า ยอดทีมแข่งชั้นนำระดับโลก เปิดตัว 2 ดาวบิดในสังกัด นำโดย มาร์ก มาร์เกซ เจ้าของแชมป์โลก 8 สมัย ควงคู่ โพล เอสปาร์กาโร่ ทีมเมทคนใหม่ชาวสแปนิช พร้อมด้วยเรซแมชชีน Honda RC213V เวอร์ชั่นล่าสุด เตรียมผนึกกำลังไล่ล่าแชมป์โมโตจีพี ประจำปี 2021

ความเคลื่อนไหวศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบระดับเวิลด์กรังปรีซ์ รายการ “โมโตจีพี ฤดูกาล 2021” ที่แฟนมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลกต่างเฝ้ารอการเปิดตัวสุดยอดทีมแข่งโรงงานอย่าง เรปโซล ฮอนด้า ที่ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ผ่านช่องทางออนไลน์เต็มรูปแบบเป็นครั้งแรก เมื่อคืนวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

สำหรับ 2 นักบิดหลักประจำทีม ยังคงนำทัพด้วยแชมป์โลก 8 สมัย มาร์ก มาร์เกซ ยอดนักบิดสแปนิช หมายเลข 93 ที่กำลังเข้าโปรแกรมฟื้นตัวรักษาอาการบาดเจ็บที่ต้นแขนขวา เพื่อเตรียมความพร้อมให้ร่างกายกลับมาอย่างแข็งแกร่งที่สุด

ตามด้วยการเสริมทัพทีมเมทคนใหม่อย่าง โพล เอสปาร์กาโร่ หมายเลข 44 ยอดนักบิดสัญชาติเดียวกัน เจ้าของแชมป์โลก โมโตทู ปี 2013 ที่จะร่วมผนึกกำลังกับสุดยอดเรซแมชชีน Honda RC213V เวอร์ชั่นปี 2021 เพื่อสานต่อความสำเร็จให้กับเรปโซล ฮอนด้า สำหรับการแข่งขันในฤดูกาลนี้

Advertisement

มาร์เกซ มาร์เกซ กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องที่ดีมากที่ได้สวมเรซซิ่งสูทเคียงคู่รถแข่งของตัวเองอีกครั้ง ในปี 2020 ที่ผ่านมา เป็นปีที่ยากลำบากของทุกคน โดยเฉพาะตัวองที่ได้รับบาดเจ็บและต้องชมการแข่งขันอยู่ในบ้านพัก

“ผมก็พยายามทำงานร่วมกับทีมแพทย์เพื่อฟื้นตัว และหวังคัมแบ็กสู่โมโตจีพีให้เร็วที่สุด แต่อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือ การเชื่อฟังคำแนะนำของหมอและเช็กร่างกายของตัวเองจนกว่าจะสมบูรณ์พร้อมที่สุด” มาร์เกซ กล่าว

ขณะที่ โพล เอสปาร์กาโร่ กล่าวว่า การได้ร่วมงานกับสุดยอดทีมแข่งเรปโซล ฮอนด้า ถือเป็นความฝันของนักบิดและเป็นความภาคภูมิใจอย่างแท้จริง ในช่วงที่ผ่านมาผมเฝ้าคิดถึงการได้ขับขี่ Honda RC213V เป็นครั้งแรกที่กาตาร์

“นี่คือความตื่นเต้นที่ช่วยผลักดันให้ผมฝึกฝนและพัฒนาความสามารถของตัวเอง เพื่อเป้าหมายทำผลงานให้ดีที่สุด และมุ่งสู่ความสำเร็จสำหรับการชิงตำแหน่งแชมป์โลกในปี 2021” เอสปาร์กาโร่ กล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image