ก.ก.ม.ท.ปรับกีฬาปัญญาชนที่อุดรธานีธ.ค.นี้ เป็นเอ็กซ์โปไม่มีรอบคัดเลือก-แข่งยาว14วัน

ก.ก.ม.ท.ปรับกีฬาปัญญาชนที่อุดรธานี ธ.ค.นี้ เป็นเอ็กซ์โปไม่มีรอบคัดเลือก-แข่งยาว14วัน

ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะกรรมการบริหารกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (ก.ก.ม.ท.) เป็นประธานในการประชุม ก.ก.ม.ท. ที่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา(สกอ.) เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ สรุปสาระสำคัญ ดังนี้

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจันและนวัตกรรม มีนโยบายที่จะยกระดับการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยให้มีรูปแบบคล้ายงานเอ็กซ์โป ซึ่งนอกจากจะมีการแข่งขันกีฬาเพื่อความเป็นเลิศแล้ว จะยังมีกีฬาเพื่อสุขภาพ ดนตรี ศิลปวัฒนธรรม และการแสดงผลงานต่างๆ ด้วย จึงเสนอให้มีการเพิ่มเวลาการแข่งขันรอบมหกรรมจากเดิม 10 วันเป็น 14 วัน เพื่อให้นิสิตนักศึกษาจากทั่วประเทศได้มีส่วนร่วมกับการแข่งขันมากขึ้น และจะให้มีการยกเลิกการแข่งขันรอบคัดเลือก โดยเริ่มจากการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 48 “ดอกจานบ้านเชียงเกมส์” ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี ซึ่งกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 8-21 ธันวาคมนี้ รวมทั้งสิ้น 32 ชนิดกีฬา

นายกฤตฎ์ ชมภูวิเศษ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานีฝ่าย กล่าวว่า การขยายวันแข่งขันจาก 10 วันเป็น 14 วัน และต้องมีการเพิ่มจำนวนสนามแข่งขันนั้นถือว่ามหาวิทยาลัยสามารถรองรับได้และขณะนี้ได้มีการเตรียมการไว้บ้างแล้ว โดยได้รับความร่วมมือที่ดีจากทางจังหวัดตั้งแต่ระดับผู้ว่าราชการ ลงมาถึงระดับ องค์การบริหารส่วนจังหวัด การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาจังหวัด และภาคส่วนท้องถิ่นอื่นๆ ซึ่งทางมหาวิทยาลัยให้ความเชื่อมั่นว่าจะสามารถดูแลนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ของทุกมหาวิทยาลัยที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งประเทศไทยในรูปแบบใหม่อย่างเต็มที่

“ส่วนที่คณะกรรมการหลายท่านเป็นห่วงเรื่องที่พักนักกีฬานั้น ทางมหาวิทยาลัยฯได้ร่วมกับหอการค้าจังหวัดมีการสำรวจโรงแรมที่พักต่างๆ และได้รับการยืนยันว่ามีเพียงพอที่จะรองรับนักกีฬาแน่นอน โดยหลังจากนี้จะมีการจัดทำข้อมูลที่พัก ราคาห้องพัก กระจายส่งไปให้แต่ละมหาวิทยาลัยเพื่อวางแผนในการส่งนักกีฬาเข้าแข่งขัน” นายกฤตฎ์กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image