‘สุธาสินี’ แย้มนิปปอนจีบอยู่ต่อตบลูกเด้งลีกญี่ปุ่น ลุย4แมตช์ที่โดฮา

‘สุธาสินี’ แย้มนิปปอนจีบอยู่ต่อตบลูกเด้งลีกญี่ปุ่น ลุย4แมตช์ที่โดฮา

ความเคลื่อนไหวของ “หญิง” สุธาสินี เสวตรบุตร นักเทเบิลเทนนิสสาวทีมชาติไทย มืออันดับ 41 โลก ที่เดินทางไปแข่งขันลีกอาชีพที่ประเทศญี่ปุ่น “ที-ลีก” ประจำฤดูกาล 2020-2021 ภายใต้สังกัด “นิปปอน เพนต์ มอลเลตส์” ซึ่ง สุธาสินี เดินทางไปอยู่ยาวที่ประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 ไม่ได้เดินทางกลับมายังไทยเนื่องด้วยสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ระบาด

ล่าสุดโปรแกรมการแข่งขันของ นิปปอน เพนต์ มอลเลตส์ ต้นสังกัดของ สุธาสินี ในฤดูกาลนี้ได้จบลงเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งสามารถทำผลงานได้อันดับ 3 ของลีกจากทั้งหมด 4 ทีมที่ ซึ่งเป็นผลงานที่ดีกว่าฤดูกาลที่แล้วที่จบที่อันดับ 4 ขณะที่ผลงานส่วนตัวของ สุธาสินี นั้น ลงแข่ง 20 แมตช์ ชนะ 2 แพ้ 18 ได้อันดับที่ 15 ของตารางคะแนนนักกีฬาหญิงเดี่ยวจากนักกีฬาหญิงทั้งหมด 22 คน

“หญิง” สุธาสินี เสวตรบุตร เปิดเผยว่า ผลงานที่ออกมาเป็น เพราะสภาพความฟิตของตนเองไม่ได้อยู่ในเกณฑ์ที่พร้อมเต็มที่ เนื่องจากตนต้องพักการแข่งขันและการฝึกซ้อมไป 3-4 เดือนจากภารกิจที่ต้องเข้าเรียนนายร้อยตำรวจที่ จ.นครปฐม ตอนแรกที่ทางสโมสรติดต่อมาก็ปฏิเสธการเข้าร่วมไปแล้ว แต่ทางพวกเขาแสดงเจตต์จำนงที่อยากให้ตนไปร่วมทีมด้วยจริงๆ พอตนเสร็จจากการอบรมนายร้อยก็มีเวลากลับมาซ้อมเพียง 3 สัปดาห์ก็ต้องเดินทางไปญี่ปุ่นแล้ว ต่างจากฤดูกาลที่แล้วที่ตนเตรียมตัวมาดีมาก

Advertisement

นักตบลูกเด้งสาวไทยกล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ยังมีเรื่องของการที่ปีนี้จะถูกจับคู่เจอกับนักกีฬาเบอร์ใหญ่ๆ ของโลกหลายแมตช์ ไม่ว่าจะเป็น อิชิคาวา คาซึมิ, ฮิราโนะ มิยู หรือ ฮินะ ฮายาตะ เป็นต้น มือเหล่านี้เขาอยู่ในท็อป 10 ของโลกแทบทั้งสิ้น ต่างจากปีที่แล้วที่มักจะถูกจับลงในคู่ที่ 4 ซึ่งจะพบกับคู่แข่งฝั่งตรงข้ามที่ไม่ใช่มือแกร่งสุดในทีม

“หญิงรู้ตัวดีว่าฝีมือไม่ได้ถึงระดับพวกมือต้นๆ ของโลก แต่หญิงก็พยายามเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด ทำเต็มที่ในทุกๆ แมตช์ อีกเรื่องคือหญิงว่าหญิงพอใจแล้วกับการที่ได้มาเรียนรู้การอยู่ที่นี่คนเดียวเป็นเวลา 3 เดือนกว่า ก็ขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่ให้กำลังกันโดยตลอด ไม่ใช่แค่แฟนๆ ชาวไทย แฟนๆ ชาวญี่ปุ่นเองก็มีทักไอจีมาเชียร์มาให้กำลังใจหญิงด้วย ต้องขอบคุณมากจริงๆ ค่ะ ส่วนในฤดูกาลหน้าทาง นิปปอน เพนต์ มอลเลตส์ ก็มีพูดไว้ว่าอยากให้หญิงมาจอยด้วยกันอีกเป็นฤดูกาลที่ 3 ก็ต้องรอติดตามต่อไปค่ะ” สุธาสินี กล่าว

Advertisement

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา “หญิง” สุธาสินี เสวตรบุตร ได้ออกเดินทางไปยังกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เพื่อสมทบกับอีกสองรุ่นน้องร่วมทีมชาติไทยอย่าง “ทิพย์” อรวรรณ พาระนัง กับ “ไบร์ท” ภาดาศักดิ์ ตันวิริยะเวชกุล ลงแข่งขัน 4 รายการติด ประกอบด้วย การแข่งขันเทเบิลเทนนิสเก็บคะแนนสะสมโลก 2 รายการ ได้แก่ เวิลด์ เทเบิลเทนนิส ดับเบิลยูทีที คอนเทนเดอร์ วันที่ 28 กุมภาพันธ์-6 มีนาคม 2564 และรายการ เวิลด์ เทเบิลเทนนิส ดับเบิลยูทีที สตาร์ คอนเทนเดอร์ วันที่ 5-13 มีนาคม 2564

ก่อนจะถึงศึกควอลิฟายน์โควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2020 จำนวน 2 รายการ โดยรายการแรกเป็นการเปิดให้นักกีฬาจากทั่วโลกร่วมควอลิฟายน์ในชื่อรายการ เวิลด์ ซิงเกิลส์ ควอลิฟิเคชัน ทัวร์นาเมนต์ วันที่ 14-17 มีนาคม 2564 และปิดท้ายด้วยรายการควอลิฟายน์โควต้าโอลิมปิกของทวีปเอเชียในรายการ เอเชี่ยน โอลิมปิก ควอลิฟิเคชัน ทัวร์นาเมนต์ วันที่ 18-20 มีนาคม 2564

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image