‘เวียดนาม’ ทุบสถิติกรีฑาประเทศตัวเองเพียบ มั่นใจป้องเจ้าเหรียญทองซีเกมส์

‘เวียดนาม’ ทุบสถิติกรีฑาประเทศตัวเองเพียบ มั่นใจป้องเจ้าเหรียญทองซีเกมส์

nhandan สื่อเวียดนามรายงานว่า ทีมกรีฑาเวียดนามได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างมาก เพราะนักกีฬาตัวความหวังหลายคนไม่สามารถออกไปซ้อมในต่างประเทศได้ และในปี 2020 แทบไม่มีทัวร์นาเมนต์ให้ออกไปแข่งขันเลย ต้องเน้นซ้อมและแข่งขันในประเทศเป็นหลัก ซึ่งส่งผลต่อการลุ้นโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว อย่างไรก็ตามกรีฑาไม่ใช่กีฬาความหวังของเวียดนามในโอลิมปิกอยู่แล้ว แต่เวียดนามตั้งเป้าไปที่การป้องกันเจ้าเหรียญทองกรีฑาในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ในช่วงปลายปีนี้เป็นหลัก

ผู้เชี่ยวชาญกรีฑาของเวียดนามวิเคราะห์ว่า ถ้ากรีฑาเจ้าภาพต้องการจะป้องกันแชมป์กรีฑาให้ได้ ต้องคว้า 17-19 เหรียญทอง จาก 47 รายการที่จัดแข่งขัน เพราะในซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เวียดนามทำได้ 16 เหรียญทอง มากกว่าไทยที่ทำได้ 12 เหรียญทอง จากการที่เวียดนามไม่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 มากเท่าหลายประเทศในอาเซียน ทำให้สามารถซ้อมได้ตามปกติมาตลอด ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบของเจ้าภาพ และผลงานของนักกีฬาหลายคนก็ออกมาดีมากในกรีฑาชิงแชมป์แห่งชาติเวียดนาม โดยเฉพาะเล ทู ชิง นักวิ่งระยะสั้นสาว ที่คว้าแชมป์ 5 รายการ ทำลายสถิติ 100 เมตรหญิงของตัวเองได้สำเร็จ โดยทำเวลา 11.43 วินาที ดีกว่าสถิติที่ได้เหรียญทองในซีเกมส์หนล่าสุด 11.54 วินาที ถึง 0.14 วินาที ส่วนเหวียน ธิ อวน นักวิ่งระยะไกล ทำลายสถิติ 10,000 เมตรหญิงของเวียดนามในรอบ 17 ปีได้ ที่ 34.08.54 นาที สถิติเก่าเป็นของดวน ตรุ๊ก วาน 34.48.28 นาที เมื่อปี 2003

นอกจากเป้าหมายการเป็นเจ้ากรีฑาแล้ว เวียดนามยังตั้งเป้าป้องกันแชมป์ฟุตบอลทั้งชายและหญิง รวมทั้งเป็นเจ้าเหรียญทองภาพรวมให้ได้ด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image