ช็อกแฟนบอล! แชมป์ไชนีส ซุปเปอร์ลีก ‘เจียงซู’ ประกาศยุบทีม

ช็อกแฟนบอล! แชมป์ไชนีส ซุปเปอร์ลีก ‘เจียงซู’ ประกาศยุบทีม

 

เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเรื่องช็อกในวงการฟุตบอลลีกประเทศจีน “ไชนีส ซุปเปอร์ลีก” ซึ่งเป็นลีกที่มีเม็ดเงินอู้ฟู่ตลอดช่วงที่ผ่านมา หลังจากสโมสรเจียงซู เอฟซี ทีมแชมป์ไชนีส ซุปเปอร์ลีก ฤดูกาลล่าสุดประกาศยุบทีมแบบช็อกแฟนบอล

รายงานระบุว่า กลุ่มทุนซูหนิง กรุ๊ป ได้ตัดสินใจประกาศยุบทีมในเครื่องทั้งหมดรวมทั้งทีมแชมป์ไชนีส ซูเปอร์ ลีกฤดูกาลล่าสุด หลังประสบปัญหาทางการเงิน โดยปัจจุบันกลุ่มทุนซูหนิง บริหาร เจียงซู เอฟซี ทีมชาย / เจียงซู เอฟซี ทีมหญิง และทีมเยาวชนทุกระดับ การตัดสินใจยุบทีมดังกล่าวสื่อของประเทศจีนรายงานว่า เนื่องมาจาก กลุ่มทุน ซูหนิง กรุ๊ป กำลังประสบปัญหาการเงินอย่างหนักจากผลกระทบเศรษฐกิจที่เกิดจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ไปทั่วโลก สถานการณ์เลวร้ายถึงขั้นที่พวกเขากำลังจะเข้าสู่ภาวะล้มละลาย และไม่สามารถหากลุ่มทุนมาเทกโอเวอร์เพื่อเคลียร์หนี้ค้างชำระของสโมสรได้ทันกำหนดเส้นตายของสมาคมฟุตบอลแห่งชาติจีน

อนึ่งจากการที่ เจียงซู เอฟซี ได้สิทธิ์เข้าไปแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2021 รอบแบ่งกลุ่มจะทำให้กลุ่มจี ว่างลง 1 โควต้า และสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) จะต้องมีการเลือกทีมเข้ามาทดแทนในภายหลัง นอกจากนี้ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ที่กำลังคั่วแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี อยู่ในขณะนี้ก็มี ซูหนิง กรุ๊ป เป็นเจ้าของสโมสรด้วยเช่นกัน ส่งผลให้ อินเตอร์ มิลาน มีปัญหาด้วยเช่นกัน ซึ่งเวลานี้อินเตอร์ มิลาน กำลังหาพาร์ทเนอร์เข้ามาช่วยในการบริหารสโมสร

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image