‘บีจี’ เปิดรังดวลแข้ง ‘สุโขทัย’ ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ไทยลีกเร็วสุด

‘บีจี’ เปิดรังดวลแข้ง ‘สุโขทัย’ ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ไทยลีกเร็วสุด

ศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2020 สัปดาห์ที่ 24 นัดกลางสัปดาห์ ไฮไลต์อยู่ที่เกมที่ทีมจ่าฝูง “กระต่ายแก้ว” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี ที่ลีโอ สเตเดียม จ.ปทุมธานี ในวันที่ 4 มีนาคม เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง T-SPORTS ซึ่งหากนัดนี้แข้งบีจีสามารถคว้าชัยชนะได้จะส่งผลให้บีจีสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ไทยลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี

สำหรับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้คือ ทีมดีที่สุดทีมหนึ่งในประวัติศาสตร์ไทยลีก ด้วยสถิติชนะ 20 เสมอ 3 และไม่แพ้ใครเลย กำลังจะส่งให้กลายเป็นทีมที่คว้าแชมป์เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ หากเก็บ 3 แต้มเหนือ สุโขทัย เอฟซี ในเกมนี้ได้ โดยสภาพทีมไม่มีปัญหาใดๆ หลัง “โค้ชโอ่ง” ดุสิต เฉลิมแสน กุนซือบีจี หมุนเวียนผู้เล่นในเกมถล่ม สมุทรปราการ ซิตี้ 6-0 ซึ่งเกมนั้น ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต ลงมาเป็นตัวสำรอง ส่วน “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ไม่มีชื่อในทีม ซึ่งต้องดูสาเหตุว่าที่ไม่มีชื่อเพราะว่าเป็นการพักกองหน้าทีมชาติไทยรายนี้ หรือว่ามีอาการบาดเจ็บ

ขณะที่ สุโขทัย เอฟซี ต้องเร่งฟอร์มหลังไม่ชนะใครมาแล้ว 5 นัดติดต่อกัน อีกทั้งยังยิงได้เพียง 3 ประตู ทำให้พวกเขาสุ่มเสี่ยงที่จะร่วงลงไปอยู่ในโซนแดงหลังมีคะแนนห่างจาก สุพรรณบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 14 อยู่เพียงแต้มเดียวเท่านั้น แม้ว่าจะไม่มีผู้เล่นติดโทษแบน หรือบาดเจ็บ แต่ก็เป็นงานหนักของ “โค้ชอั๋น” สุรพงษ์ คงเทพ ที่ต้องแก้ไขทั้งเกมรุก และเกมรับ และยังต้องมาเจอกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่พร้อมจะชูถ้วยแชมป์เต็มแก่แล้ว

ทั้งสองทีมมีเกมแบบสุดมันในเลกแรกที่จบด้วย บีจี ปทุม เฉือนชนะ สุโขทัย 3-2 แต่สถิติการเจอกันของทั้งคู่เป็น “กระต่ายแก้ว” ไม่เคยแพ้ “ค้างคาวไฟ” เลย ส่วนเกมในรังลีโอ สเตเดียม ครั้งล่าสุดเมื่อฤดูกาล 2018 บีจี ปทุม ที่แม้ว่าสุดท้ายแล้วจะตกชั้น ก็ยังถล่ม สุโขทัย 5-1 ส่วนเกมนี้เชื่อว่า ทางฝั่งเจ้าบ้านจะจัดตัวผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนาม และเดินหน้าบดเข้าใส่ สุโขทัย เพื่อปิดเกมให้เร็วที่สุด และคว้าแชมป์ไทยลีกมาครองให้ได้ และไม่มีทางที่ สุโขทัย จะมาสร้างเซอร์ไพรส์ได้

Advertisement

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดที่ 24 ดังนี้
วันอังคารที่ 2 มีนาคม 2564
18.30 น. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ ตราด เอฟซี ถ่ายทอดสดทาง NBT 2HD
19.00 น. เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ โปลิศ เทโร เอฟซี ถ่ายทอดสดทาง T-SPORTS

วันพุธที่ 3 มีนาคม 2564
18.00 น. สุพรรณบุรี เอฟซี พบ สมุทรปราการ ซิตี้ ถ่ายทอดสดทาง Facebook (Main Stand)
18.00 น. ระยอง เอฟซี พบ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ถ่ายทอดสดทาง Facebook
18.30 น. ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ถ่ายทอดสดทาง NBT 2HD
19.00 น. พีที ประจวบ เอฟซี พบ การท่าเรือ เอฟซี เอฟซี ถ่ายทอดสดทาง T-SPORTS

วันพฤหัสบดีที่ 4 มีนาคม 2564
18.30 น. สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ ชลบุรี เอฟซี ถ่ายทอดสดทาง NBT 2HD
19.00 น. บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ สุโขทัย เอฟซี ถ่ายทอดสดทางช่อง T-SPORTS

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image