‘กกท.’ ผนึกกำลัง ‘จุฬาลงกรณ์’ ร่วมมือพัฒนานักกีฬาชาติ ยกระดับสู่นานาชาติ

‘กกท.’ ผนึกกำลัง ‘จุฬาลงกรณ์’ ร่วมมือพัฒนานักกีฬาชาติ ยกระดับสู่นานาชาติ

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมด้วย ผศ.ดร.ชัยพร ภู่ประเสริฐ รองอธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกันในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (เอ็มโอยู) เพื่อการดำเนินงานพัฒนาสมรรถภาพทางกีฬาของนิสิตโครงการพัฒนากีฬาชาติสู่ระดับนานาชาติ ระหว่าง กกท. กับจุฬาลงกรณ์ฯ ที่ห้องประชุมชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ กกท. หัวหมาก เมื่อวันที่ 3 มีนาคม

ดร.ก้องศักด กล่าวว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ เพื่อศึกษาพัฒนางานวิจัย และสร้างนวัตกรรมทางการกีฬา เพื่อพัฒนากีฬาให้มีศักยภาพสูงขึ้นสามารถเข้าร่วมการแข่งขันในเวทีโลกได้ พร้อมกับเป็นผู้นำในอนาคตด้วยองค์ความรู้ต่างๆ ตลอดจนสนับสนุนบุคลากร อุปกรณ์ และเครื่องมือทางด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา หรือวิทยาการด้านอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการตีพิมพ์เผยแพร่ผลงานวิจัยทั้งในระดับนานาชาติ และนานาชาติ

“หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการประสานความร่วมมือระหว่าง กกท. กับจุฬาลงกรณ์ฯ จะเป็นการส่งเสริมการนำวิทยาศาสตร์การกีฬาไปใช้พัฒนาสมรรถภาพทางกีฬาของนิสิตโครงการพัฒนากีฬาชาติสู่ระดับนานาชาติ ให้มีมาตรฐานในระดับนานาชาติก้าวขึ้น และเป็นกลุ่มผู้นำทางการกีฬาในระดับเอเชียต่อไป” ดร.ก้องศักด กล่าว

ขณะที่ ผศ.ดร.ชัยพร กล่าวว่า ในส่วนของจุฬาลงกรณ์ฯ จะให้การสนับสนุนประสานความร่วมมือกับสมาคมกีฬา เพื่อการพัฒนานักกีฬาระดับเยาวชนของสมาคมกีฬาอย่างเป็นระบบ เพื่อพัฒนานักกีฬาจากรากหญ้าสู่นักกีฬาศักยภาพสูง อีกทั้งยังร่วมมือจัดทำหลักสูตรการเรียนการสอน การจัดประชุมสัมมนาวิชาการ การอบรมพัฒนาบุคลากรกีฬา นอกจากนี้ ยังได้ร่วมมือในการทำวิจัย ตลอดจนสนับสนุนบุคลากร อุปกรณ์ และเครื่องมือด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา รวมทั้งวิทยาการด้านอื่นๆ ด้วย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image