‘กกท.’ เล็งมวกเหล็กตั้ง ‘สปอร์ต ควอรันทีน’ เร่งประสานวัคซีนกลุ่มนักกีฬาเร่งด่วน

‘กกท.’ เล็งมวกเหล็กตั้ง ‘สปอร์ต ควอรันทีน’ เร่งประสานวัคซีนกลุ่มนักกีฬาเร่งด่วน

“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าเรื่องวัคซีนโควิด-19 สำหรับนักกีฬาทีมชาติไทยว่า หลังจากที่ได้แบ่งนักกีฬาออกเป็น 5 กลุ่ม กลุ่มแรกที่เป็นกลุ่มเร่งด่วนที่สุดคือ กลุ่มนักกีฬาที่จะเดินทางไปแข่งขันควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ ซึ่ง กกท.กำลังประสานกับสมาคมกีฬา เพื่อรวบรวมรายชื่อที่คาดว่าจะมีกว่าร้อยคน หลังจากนั้นก็จะประสานกับทางกระทรวงสาธารณสุข เพื่อขอรับการฉีดวัคซีนเร่งด่วนที่สุด เพราะการฉีดให้ได้ผลจะต้องฉีดล่วงหน้า และอย่างน้อยฉีด 2 ครั้งด้วย

ผู้ว่าการ กกท.กล่าวเพิ่มเติมว่า อีกเรื่องที่สำคัญตอนนี้คือ การที่นักกีฬาไทยเดินทางชิงชัยรายการควอลิฟายโอลิมปิกในต่างประเทศ และเดินทางกลับมาเข้ารับการกักตัว 14 วันในสถานที่ที่ได้จัดไว้ให้ แต่ต้องเจอกับปัญหาที่ไม่สามารถเก็บตัวฝึกซ้อมได้ต่อเนื่อง ทำให้ กกท.เตรียมหาสถานที่ในการกักตัวที่จะเรียกว่า “สปอร์ต ควอรันทีน” ซึ่งได้มองพื้นที่ที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติมวกเหล็ก จ.สระบุรี ไว้เป็นสถานที่ให้นักกีฬากักตัว ซึ่งจะมีทั้งสถานที่พัก และสถานที่ฝึกซ้อม รองรับได้หลายชนิดกีฬา

“ตอนนี้เรากำลังเคลียร์พื้นที่ที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติมวกเหล็ก และประสานกับแต่ละสมาคมกีฬา ทั้งในเรื่องอุปกรณ์กีฬา และโปรแกรมการแข่งขันต่างๆ เพื่อไม่ให้นักกีฬามาใช้พื้นที่กักตัวนกัน หรือทับซ้อนกันมากจนเกินไป ซึ่งแม้ว่าที่มวกเหล็กมีพื้นที่จำกัด แต่ก็พร้อมรองรับนักกีฬาในการกักตัวได้แน่นอน” บิ๊กก้อง กล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image